Đâu là hãng ô tô có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam?

VietTimes -- Nếu ai đó nghĩ làm tại các hãng xe Nhật Bản sẽ là một môi trường làm việc tốt nhất trong ngành ô tô, có lẽ bạn đã nhầm! Điều bất ngờ đó lại là một công ty đang sản xuất và lắp ráp xe Đức tại Việt Nam. Bạn đã đoán ra được là hãng nào chưa?
Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
Theo khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2017 vừa được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố sáng ngày 22/03/2018, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất của ngành ô tô/ Phụ tùng nói riêng, đồng thời thương hiệu này lọt vào top 10 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. 
Việc khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2017 được Anphabe thực hiện trên 62.268 người đi làm và 50 cuộc phỏng vấn chuyên sâu với Giám đốc Điều hành, Giám đốc Nhân sự đến từ các công ty hàng đầu.
Phương pháp tính toán & Kết quả xếp hạng được công ty nghiên cứu thị trường INTAGE tư vấn kiểm chứng. Tập đoàn INTAGE với trên 55 năm hoạt động, hiện đang giữ vị trí số 1 tại Nhật Bản cũng như thuộc top 10 các đơn vị nghiên cứu thị trường toàn thế giới. 
Đâu là hãng ô tô có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam? ảnh 1Đây là năm thứ 3 liên tiếp Mercedes-Benz Việt Nam đạt được danh hiệu này

Đây là lần thứ ba liên tiếp MBV đạt được danh hiệu này theo khảo sát của Anphabe. Đáng chú ý, năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã lọt vào Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. 

Trước đó, MBV đạt vị trí thứ 43 (năm 2013), vị trí thứ 27 (năm 2014), vị trí thứ 15 (năm 2015 và 2016) trong danh sách 100 môi trường làm việc tốt nhất.  Nhìn chung, thứ hạng của công ty này ngày càng được cải thiện qua từng năm.
Kết thúc năm 2017, MBV đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016. 

Đây là một thành tích đáng ghi nhận trong bối cảnh thị trường ô tô trong suốt năm vừa qua có nhiều biến động.

Đâu là hãng ô tô có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam? ảnh 2Cách đây ít ngày, Mercedes-Benz đã trở thành thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới năm 2018

Không chỉ tạo được môi trường làm việc tốt nhất trong ngành ô tô tại Việt Nam, trong tháng 3/2018, thương hiệu Mercedes-Benz cũng đã trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới năm 2018 do Brand Finance - Tổ chức chuyên định giá thương hiệu bình chọn. Giá trị thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” đã tăng trưởng 24% trong năm qua, đạt giá trị ước tính 43,9 tỷ USD. 

Đây là một bước nhảy vọt lớn của thương hiệu "Ngôi sao 3 cánh" khi trước đó chỉ giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau khi doanh số toàn cầu của hãng tăng tới 10% lên 2,3 triệu xe trong năm 2017.