Đánh giá tổng quan dòng tivi tầm trung Vizio M series 2017

VietTimes – Hãng sản xuất tivi Đài Loan Vizio luôn nổi tiếng với những mẫu tivi với mức giá vừa phải và chất lượng tốt. Mới đây, hãng này đã cho mắt dòng tivi tầm trung Vizio M series mới với một vài thay đổi so với các mẫu M series của năm 2016.
Vizio M series 2017
Vizio M series 2017

Dòng tivi M series ra mắt năm 2016 đã tạo ra nhiều ấn tượng với công chúng và được đánh giá là dòng tivi có chất lượng hình ảnh tốt nhất trong tầm giá. Mới đây, nhà sản xuất tivi Đài Loan đã cho ra mắt M series thế hệ mới với một vài thay đổi, tuy nhiên Vizio vẫn không chịu cải thiện phần thiết kế tổng thể trên dòng tivi mới này.

Đánh giá tổng quan dòng tivi tầm trung Vizio M series 2017 ảnh 1

Những thayđổi nhỏ trên M series 2017 có thể coi là những cải tiến, nổi bật nhất là việc dòng tivi này đã không còn được tích hợp điều khiển từ xa dạng tablet và bắt người dùng phải sử dụng một ứng dụng đặc biệt để truy cập phần cài đặt của tivi như trên M series 2016. Thay vào đó, M series 2017 lại sử dụng điều khiển từ xa dạng phím bấm truyền thống cho phép người dùng truy cập vào phần menu của tivi một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đánh giá tổng quan dòng tivi tầm trung Vizio M series 2017 ảnh 2

Về mặt phần mềm, M series vẫn cho phép người dùng truy cập các ứng dụng truyền hình trên điện thoại như Netflix thông qua tính năng Vizio Chromecast được tích hợp bên trong, cũng như điều khiển tivi qua Google Home. Điểm mới của M series 2017 chính là việc xuất hiện của một menu có tên là Smartcast TV có khả năng cho phép người dùng chạy các ứng dụng thông qua các tương tác trên màn hình (onscreen).

Đánh giá tổng quan dòng tivi tầm trung Vizio M series 2017 ảnh 3

Chất lượng hình ảnh của các tivi M series 2016 được đánh giá rất cao, nhờ vào màn hình với công nghệ điều chỉnh độ sáng theo vùng FALD. Tất cả các mẫu tivi của dòng M series 2017 đều được tích hợp 32 vùng điều chỉnh độ sáng theo khu vực, trong khi các mẫu tivi M series với kích thước lớn hơn 50 inch của năm ngoái lại được bố trí tới 64 vùng FALD. Đây là điều làm cho nhiều người sẽ phải tò mò bởi không biết chất lượng hình ảnh có bị ảnh hưởng hay không.

Đánh giá tổng quan dòng tivi tầm trung Vizio M series 2017 ảnh 4

Vizio tuyên bố rằng cả độ sáng và màu sắc của M series 2017 đều được cải thiện, điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu năng HDR. Và toàn bộ các mẫu tivi M series mới sẽ sử dụng tấm nền VA (cấu trúc tinh thể lọc xếp dọc) hiệu năng cao, thay vì tấm nền IPS như trên dòng P series cao cấp hơn.

Nhìn chung, M series năm nay gần như không có thay đổi so với M series ra mắt năm ngoái. M series 2017 cũng không tích hợp bộ điều chỉnh tín hiệu truyền hình qua ăng-ten truyền thống.         

M series sẽ phải cạnh tranh khá khốc liệt với đủ loại đối thủ, từ X900E series của “ông kẹ” Sony cho tới P series của TCL hay H8D Series của Hisense. Tất cả đều được tích hợp công nghệ màn hình FALD và tương thích HDR, cũng như sở hữu mức giá tương đương với M series 2017.

Đánh giá tổng quan dòng tivi tầm trung Vizio M series 2017 ảnh 5

Vizio M series 2017 có 5 kích thước màn hình khác nhau, bao gồm 50, 55, 65, 70 và 75inch với mức giá 800USD cho phiên bản nhỏ nhất và lên đến 3000 USD cho phiên bản lớn nhất.

Cùng thời gian đó, Vizio cũng giới thiệu dòng tivi P series với mức giá cao hơn và tất nhiên cũng sở hữu những tính năng cao cấp hơn.

Tính năng của M series 2017:

- Độ phân giải 4K

- Tương thích với HDR, hỗ trợ hai nền tảng HDR10 và Dolby Vision

- Màn hình với công nghệ điều chỉnh độ sáng theo vùng (32 vùng)

- Tần số quét lên tới 120Hz

- Tích hợp Chromecast, tương thích với Google Home

- Giao diện menu onscreen (cập nhật vào mùa hè năm nay)

- Không tích hợp bộ điều chỉnh tín hiệu dành cho ăng-ten truyền thống