Đánh giá nhanh GL V35 ThinQ: hình hài V30, cấu hình G7

VietTimes -- Chưa đầy một năm sau khi ra mắt dòng sản phẩm cao cấp LG V30 và hơn một tháng đối với siêu phẩm G7 ThinQ, LG âm thầm cho ra mắt dòng sản phẩm tiếp theo được cho là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 mẫu sản phẩm cao cấp nhất của công ty với tên gọi LG V35 ThinQ.
Ảnh: phonearena
Ảnh: phonearena

Thiết kế

Ảnh: phonearena
Ảnh: phonearena 
Không quá khi nói LG đã không có bất kỳ cải tiến nào về mặt thiết kế cho mẫu sản phẩm mới này khi bê nguyên hình hài của V30 vào V35 ThinQ. Từ thiết kế khung kim loại với mặt sau làm từ kính, viền cong, khả năng kháng nước tiêu chuẩn IP 68, tích hợp jack cắm tai nghe 3.5mm, tất cả đều y nguyên như V30. Đây thực sự không phải là điều gì đó tồi tệ vì V30 được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại có thiết kế khá tinh tế và sang trọng, có thể người dùng không thích màu đen autora nhưng màu xám bạc kim vẫn mang lại sự mới mẻ cho sản phẩm mới.


Hiển thị

V35 ThinQ được LG trang bị tấm nền OLED thay vì LCD, với độ phân giải Full HD 2880 x 1440, màn hình hiển thị rộng 6 inch cho chất lượng hình ảnh màu sắc chân thực, sắc nét. Không giống như G7, V35 đã được loại bỏ “tai thỏ” nhưng vẫn giữ nguyên được thiết kế gần như không viền sang trọng.


Giao diện người dùng

Tất nhiên, V35 sẽ được chạy trên hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất và cũng không có bất kỳ thay đổi vào về giao diện so với người tiền nhiệm V30, nhưng vì đây là phiên bản AT&T, nên bộ sản phẩm sẽ đi kèm một bộ bloatware (phần mềm dạng dùng thử) của nhà phân phối.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất đó là việc LG đã nâng cấp bộ vi xử lý của V35 lên Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất hiện nay cùng thanh RAM 6GB so với Snapdragon 835 và RAM 4GB như của V30, tuy nhiên hãng vẫn giữ nguyên dung lượng bộ nhớ trong là 64GB.


Camera

Ảnh: phonearena
 Ảnh: phonearena

LG V30 là một trong những chiếc điện thoại quay video chất lượng nhất trong giới smartphone hiện nay nên chắc chắn V35 cũng sẽ sở hữu toàn bộ tính năng quay video từ người tiền nhiệm. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp lại là điểm trừ lớn nhất của V30. Biết được vấn đề này, LG đã cải tiến hệ thống camera trên LG V35 với cụm camera kép độ phân giải 16 MP gồm 1 ống lens tiêu chuẩn và một ống lens góc rộng.

Ngoài ra, V35 ThinQ cũng được trang bị tính năng chụp ảnh chân dung Portrait Mode sử dụng trí tuệ nhân tạo AI làm tăng khả năng nhận diện điểm ảnh và cho chất lượng ảnh chân thực, sắc nét nhất.


Pin

LG quyết định không nâng cấp dung lượng pin trên V35 và vẫn giữ nguyên viên pin 3300 mAh như trên V30. Tuy nhiên, việc trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất hiện nay giúp tăng hiệu suất làm việc, qua đó cải thiện đáng kể thời lượng pin của thiết bị. Ngoài ra V35 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh và sạc không dây hiện đại, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sạc thiết bị.


Đánh giá

Dựa trên những phân tích và thông số kỹ thuật trên, có thể thấy V35 không tạo ra quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm V30. Tuy nhiên, với một số thay đổi quan trọng như con chip Snapdragon 845, RAM 6GB hay hệ thống camera mới sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, V35 đã cải thiện đáng kể những điểm yếu của V30 để lại.

Với việc mang hình hài của V30 và cấu hình tương tự như G7, với mức giá bán ra tại AT&T là 899.99 USD là một rào cản khá lớn cho những tín đồ công nghệ sở hữu mẫu V35 này.