Đánh giá Clip TV Box: chất lượng, dễ dùng, ít nội dung

Clip TV Box là thiết bị được hoàn thiện tốt, sở hữu kho nội dung online ít nhưng lại có một số chương trình đặc thù tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Đánh giá Clip TV Box: chất lượng, dễ dùng, ít nội dung
Đánh giá Clip TV Box: chất lượng, dễ dùng, ít nội dung

Clip TV Box là thiết bị hỗ trợ kết nối Internet cho TV thông thường được phát triển bởi công ty Vega (chủ quản website clip.vn). Thiết bị này hỗ trợ phát các kênh truyền hình, phim truyện và video online thông qua việc giúp chiếc TV thông thường kết nối Internet. Theo xu hướng truyền hình OTT đang phát triển hiện nay, Clip TV Box (cũng giống như FPT Play Box) giúp người dùng xem truyền hình qua mạng mà không cần đăng ký thêm gói cước nào khác. Đề cao tính bản quyền, Clip TV Box sẽ yêu cầu người dùng nạp tiền vào tài khoản sau khi hết giai đoạn miễn phí.

Clip TV Box có thiết kế nhỏ gọn, bề mặt được làm bằng chất liệu bóng ít bám bụi nhưng lại dễ dính dấu tay, khung viền bằng nhựa được sơn ánh kim bắt mắt. Cạnh mặt trước là đèn báo nguồn đi kèm với cổng hồng ngoại.

Mặt bên sản phẩm là khe cắm thẻ MicroSD đi cùng với 2 cổng USB 2.0, đáng tiếc là Clip TV Box không được trang bị kết nối USB 3.0 để đọc ghi dữ liệu tốc độ cao.

Cạnh mặt sau là cổng AV (dùng kết nối với tivi đời cũ), HDMI, LAN và nguồn 12V - 1A.

Clip TV  Box đi kèm một chiếc remote rất đơn giản với các nút điều chỉnh âm lượng, chuyển kênh hay lựa chọn nhanh các nội dung hiển thị trên màn hình giao diện.

Về cấu hình, Clip TV Box chạy trên bộ vi xử lý 4 nhân tốc độ 2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Thiết bị có hiệu năng trung bình, đủ để phản hồi các yêu cầu từ remote đến TV. Mặc dù chạy hệ điều hành Android 5.1 nhưng đáng tiếc là người dùng không được phép cài thêm ứng dụng mới để bảo vệ an toàn thiết bị.

Clip TV Box xem được hơn 100 kênh truyền hình trong và ngoài nước, với đầy đủ các kênh phổ biến như VTV, HTV, HTVC, AXN, CNN, BBC… Tuy nhiên, vì chi phí bản quyền cao nên các kênh xem phim nổi tiếng như HBO, Star Movie sẽ không có, bù lại người dùng có sẵn kho phim bản quyền mà Clip TV Box cập nhật thường xuyên.

Giao diện lần đầu mở lên sẽ cho người dùng xem thử một tháng miễn phí hoặc nếu đã có tài khoản thì Đăng nhập.

Thiết bị được tích hợp một vài kênh giải trí quốc tế.

Một số kênh cho phép tùy chọn chất lượng hình ảnh 1080p.

Clip TV Box cũng hỗ trợ tính năng “catch-up” cho phép xem lại chương trình trong thời gian 7 ngày.

Kho nội dung của Clip TV tạm đủ cho người dùng tại gia với một số thể loại: Phim bộ, phim hành động, tâm lý, hài hước, phiêu lưu..

Kho nội dung thiếu nhi phong phú.

Đặc biệt nhất là kho Audio movies khá lạ tại Việt Nam giúp người dùng có một trải nghiệm hoàn toàn mới “Xem phim bằng tai”. Đây là bản sắc riêng của Clip TV Box dành cho những người khiếm thị.

Clip TV Box có thêm một vài ứng dụng phổ biến quen thuộc như ZingMp3, Nhạc của tui, Zing TV, Youtube, Karaoke…

Nhìn chung, Clip TV Box có chất lượng hoàn thiện tốt ở tầm giá khoảng 1,7 triệu. Dù vậy kho phim của Clip TV vẫn còn tương đối hạn chế, điều này có thể lý giải được do nội dung phim từ Clip TV đều có bản quyền và chưa tiếp cận được những nguồn nội dung đắt giá. Tuy nhiên, muốn phát triển dài hạn trên thị trường truyền hình OTT đang bùng phát mạnh mẽ thì Clip TV Box cần có thêm nhiều nội dung và chương trình và đây chính là câu hỏi đặt ra cho công ty Vega.

Theo Nghe nhìn VN