Đang tích cực thu xếp chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump

VietTimes -- Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 21/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam và Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Việt Nam vào tháng 11 tới.
Ông Donald Trump và phu nhân. Nguồn: Dân trí
Ông Donald Trump và phu nhân. Nguồn: Dân trí

Bà Lê Thị Thu Hằng nói rõ thêm: "Tại cuộc gặp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump vào tháng 5, Tổng thống Trump đã khẳng định sẽ thăm Việt Nam và dự tuần lễ cấp cao APEC 2017. Hiện nay hai bên đang tích cực thu xếp cho chuyến thăm", người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Được biết, Tổng thống Trump cũng được mời tới Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN diễn ra tại Philippines, nhưng ông chưa chắc chắn sẽ tham dự. 

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 6/11 đến 11/11, dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Liên quan đến câu hỏi về việc thực hiện lệnh cấm vận đối với Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, bà Hằng nói: “Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó có các nghị quyết liên quan đến Triều Tiên”.