Đang đi Mỹ, tài khoản ATM ở nhà “bốc hơi” 72 triệu đồng

VietTimes -- Mặc dù vẫn đang đi công tác nước ngoài và giữ thẻ ATM, tuy nhiên tài khoản của chị Thu lại phát sinh tới 36 giao dịch rút tiền trong một đêm, với tổng số tiền bị rút là 72 triệu đồng.
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
Tờ Zing hôm nay (31/5) đưa tin, một khách hàng tại quận 7, TP. HCM, có tài khoản thẻ ATM tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phản ánh, ngày 28/5, tài khoản của KH này bỗng dưng phát sinh tới 36 giao dịch trong một đêm, tổng số tiền bị rút là 72 triệu đồng. Mặc dù, trong thời gian này KH đang đi công tác tại Mỹ và không hề thực hiện các giao dịch nói trên.

KH này cho biết, trong ngày 28/5 chị vẫn ở Mỹ nên không nhận được thông báo số dư trong tài khoản từ phía ngân hàng. Phải đến chiều 29/5 (giờ VN), khi sử dụng truy cập tài khoản online, chị mới phát hiện số tiền trên bị mất. Sau đó, KH này đã thông báo với tổng đài của ngân hàng và khóa thẻ để xác minh sự việc.

Hiện tại, ngân hàng đang khẩn trương tiến hành làm rõ vụ việc. Thông tin ban đầu cho thấy, thẻ của KH này đã bị sao chép thông tin để làm giả và rút trộm tiền. Phía Vietcombank đã tạm thời hoàn trả số tiền bị rút trộm của khách hàng và đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng thường xuyên bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng với số tiền từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Ngày 24/4, một khách hàng của Sacombank ở HN nhận được tin nhắn báo giao dịch rút tiền thành công từ tài khoản. Tuy nhiên, sáng hôm sau KH này mới xem điện thoại và phát hiện bị mất 94 triệu đồng. Mặc dù KH đang ở HN nhưng toàn bộ giao dịch lại diễn ra ở TP. HCM. Sacombank sau đó đã hoàn trả số tiền và thông báo tài khoản khách hàng này đã bị đánh cắp thông tin.

Trước đó, ngày 13/5, ông Nguyễn Thành Nam ở TP. HCM phát hiện mất hơn 30 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng Vietcombank. Số tiền bị thất thoát được dùng để thanh toán mua vé máy bay từ website của hãng Air Aisa tại các nước Đông Nam Á.

Để tránh trường hợp đáng tiếc nêu trên, người dùng cần chú ý không đăng nhập đường link lạ, cài đặt các chương trình chống vi rút trên máy tính, thay đổi mật khẩu định kỳ và tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ cho người khác, kể cả người thân quen.