Dân tiếp tục chặn Trạm thu phí Xuân Mai-Hòa Bình, Quốc lộ 6 ùn tắc kéo dài

Sáng nay (6/12), nhiều người dân ở gần khu vực đặt Trạm thu phía Xuân Mai-Hòa Bình tiếp tục ra chặn xe khiến giao thông bị ách tắc nhiều km trên Quốc lộ 6. Lực lượng Công an địa phương đã vận động người dân giải tán, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, việc lưu thông qua Trạm vẫn chưa có tiến triển.
Lực lượng công an ra hiện trường can thiệp nhưng tình hình giao thông đến 10 giờ sáng nay vấn bất động
Lực lượng công an ra hiện trường can thiệp nhưng tình hình giao thông đến 10 giờ sáng nay vấn bất động

Trạm thu phí Quốc lộ 6 Xuân Mai-Hòa Bình đặt tại thị trấn Lương Sơn từ khi đi vào hoạt động từ ngày 20/10/2015 đã nhiều lần bị người dân phản đối vì mức thu phí quá cao. Việc người dân ra chặn xe đã khiến giao thông bị ách tắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Trước đó, ngày 23/10, Công ty TNHH BOT Quốc Lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình có công văn gửi Bộ GTVT và Bộ Tài chính xin miễn giảm giá vé đối với chủ phương tiện có giấy tờ, đăng ký xe, sổ hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) khi lưu thông qua trạm thu phí Quốc lộ 6, đoạn từ km 42+730.

Ngày 04/11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có chỉ đạo về việc này. Theo đó yêu cầu các cơ quan chức năng, nhà đầu tư có giải pháp phù hợp, tránh tình trạng phức tạp xảy ra, bảo đảm an toàngiao thông và an ninh, trật tự trên địa bàn.

Mới đây, ngày 27/11 khi trả lời báo chí, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết:

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan liên quan đã họp bàn và đề xuất điều chỉnh giảm 60% mức phí (áp dụng với vé tháng, vé quý) đối với xe dưới 12 chỗ ngồi và xe chở hàng dưới 4 tấn của người dân sinh sống trên địa bàn tại thị trấn Lương Sơn và các xã Lâm Sơn, Trường Sơn và Tân Vinh - thuộc huyện Lương Sơn, mức phí được áp dụng đến hết năm 2016; sau đó mới xem xét lộ trình thực hiện tiếp theo.

Đến nay, Bộ Tài chính đang nghiên cứu văn bản hướng dẫn việc giảm phí”.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, thì báo cáo của đơn vị thu phí cho biết là tình hình tại trạm thu phí đã ổn định, người dân không còn ra chặn xe gây mất an toàn, an ninh trật tự.

Tuy nhiên sáng nay (6/12), nhiều người dân đã mang ghế ra ngồi chắn trước Trạm thu phí khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài gần chục km hướng Hà Nội-Hòa Bình. Việc lưu thông qua đây hết sức khó khăn. Các phương tiện gần như bị kẹt cứng nhiều giờ liền.

10 giờ sáng nay, lực lượng Công an địa phương gồm CSGT, cơ động đã được điều đến hiện trường để giải quyết tình hình, vận động người dân giải tán, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, việc lưu thông qua Trạm vẫn chưa có tiến triển.

Theo Công lý