Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát ở thủ đô Ankara - VIDEO

VietTimes -- Theo kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV Tại thành phố Ankara, thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra một cuộc tấn công vũ trang vào đại sứ Nga, ông Andrei Karlov.
Đại sứ Nga, ông Andrei Karlov đang phát biểu trong buổi triển lãm
Đại sứ Nga, ông Andrei Karlov đang phát biểu trong buổi triển lãm

TASS dẫn nguồn tin từ các nhân chứng tại hiện trường cho biết: một người đàn ông mang theo vũ khí đã đột nhập vào khuôn viên của khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại tại Ankara, nơi diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh "nước Nga trong mắt của Thổ Nhĩ Kỳ 'đã được tiến hành, các nhân chứng nói với TASS.
Người đàn ông này đã bắn vào lưng đại sứ Andrei Karlov khi ông đang kết thúc bài phát biểu của mình. Bị trúng đạn, đại sứ Karlov ngã xuống sàn nhà.

Ngoài đại sứ Karlov, còn có 3 người khác bị thương

Đại sứ Karlov nhanh chóng được đưa đến bệnh viên với những vết thương do bị bắn. Thông tin này đã được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova khẳng định với các phóng viên.

Theo kênh truyền hình NTV, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ đã bao vây khu triển lãm và tấn công vào bên trong, kẻ tình nghi bị tiêu diệt trong quá trình hành động của cảnh sát.  

Thủ phạm ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn vào lưng ông, sau đó thét lên : " Không quên Aleppo, Syria, Allah Akbar"
Xe cứu thương tiếp cận hiện trường đưa đại sứ Nga đến bệnh viện

Tin gần đây nhất cho biết: đại sứ Andrey Karlov tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova tuyên bố: Moscow có đầy đủ lý do để khẳng định, vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov là một cuộc tấn công khủng bố.

Bà Maria Zakharova nói: "Chúng tôi có căn cứ để khẳng định, vụ sát hại đại sứ Nga tại Ankara là một vụ tấn công khủng bố, chúng tôi giữ liên lạc chặt chẽ với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara cam kết tiến hành lập tức cuộc điều tra. Những kẻ tổ chức vụ tấn công này phải bị trừng phạt đích đáng. Ngay ngày hôm nay vấn đề nghiêm trọng này sẽ được đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

Maria Zakharova khẳng định. "Không thể để cho chủ nghĩa khủng bố hoàn hành và chúng tôi kiên quyết đấu tranh chống lại chúng".

"Những kỷ niệm về nhà ngoại giao nổi tiếng Andrei Genndadievich Karlov luôn luôn trong trái tim của chúng tôi," bà Zakharova nói thêm.

Thủ phạm sát hại đại sứ Nga Andrey Karlov

Thông tin trên mạng xã hội cho biết: thủ phạm sát hại đại sứ Nga Andrey Karlov là Mevlüt Meet Altıntaş, 22 tuổi, cảnh sát tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

 NT