Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 chính thức khai mạc

VietTimes -- Tối 24/9, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng, với sự tham gia của hơn 6.500 VĐV, HLV, quan chức đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.
ối 24/9, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng, với sự tham gia của hơn 6.500 VĐV, HLV, quan chức đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.
ối 24/9, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng, với sự tham gia của hơn 6.500 VĐV, HLV, quan chức đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tham dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ ngành, Trung ương và địa phương cùng các quan khách quốc tế đại diện cho các quốc gia tham dự ABG5 cũng như lãnh đạo Hội đồng Olympic châu Á.

Với chủ đề "Tỏa sáng đại dương - Rực sáng tương lai", Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã rực sáng bởi những màn trình diễn nghệ thuật, cùng pháo hoa ấn tượng  mang đậm bản sắc văn hóa Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung cũng như khát vọng về sự đoàn kết cùng nhau xây dựng một ngôi nhà chung châu Á - hòa bình và thân thiện.

Sau phần diễu hành của các quốc gia tham gia đại hội và diễn văn khai mạc của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Hội đồng Olympic châu Á (OCA), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tuyên bố khai mạc Đại hội.

Ngọn đuốc Đại hội được xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng 5 vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam thắp sáng suốt thời gian diễn ra sự kiện, như khát vọng về một ngôi nhà chung châu Á-Hòa bình và thân thiện.

Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng (Việt Nam) từ ngày 24/9-5/10/2016 với sự tham gia thi đấu của hơn 6.500 vận động viên, huấn luyện viên, quan chức… từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia tranh tài ở 14 môn (bao gồm 22 phân môn) với 172 bộ huy chương. Ngoài ra, có 1.630 tình nguyện viên tham gia phục vụ tại Đại hội.

Tại ABG 4 diễn ra tại Phuket (Thái Lan), đoàn Việt Nam đứng hạng 5 với tổng cộng 40 huy chương các loại (8 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 20 huy chương đồng). Tại ABG 5 lần này, Đoàn chủ nhà Việt Nam tham dự đầy đủ các môn thi và hầu hết nội dung thi đấu tại Đại hội với mục tiêu xếp trong top 3 đoàn dẫn đầu.