Đà Nẵng: Triển lãm “Kỷ vật lịch sử Công an Nhân dân - Dấu ấn thời gian“

VietTimes -- Triển lãm "Kỷ vật lịch sử Công an Nhân dân - Dấu ấn thời gian" được tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng từ 31/8 cho đến hết ngày 10/9/2017.
Triển lãm "Kỷ vật lịch sử Công an Nhân dân - Dấu ấn thời gian" được tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng từ 31/8 cho đến hết ngày 10/9/2017.
Triển lãm "Kỷ vật lịch sử Công an Nhân dân - Dấu ấn thời gian" được tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng từ 31/8 cho đến hết ngày 10/9/2017.
Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, 12 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.
Sự kiện do Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức nhằm giới thiệu đến công chúng những kỷ vật, dấu ấn của lực lượng Công an Nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Đặc biệt là lời tri ân đến các thế hệ cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân đã cống hiến, hy sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân qua các thời kỳ lịch sử, cũng như tình cảm quý báu của nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân.
Một góc không gian Triển lãmMột góc không gian Triển lãm

Triển lãm trưng bày hơn 400 kỷ vật giá trị tiêu biểu trong tổng số 5.159 kỷ vật có giá trị được hiến tặng trong Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân” diễn ra từ năm 2012-2015 do Bộ Công an phát động. 

Những kỷ vật một thời của lực lượng Công an nhân dânNhững kỷ vật một thời của lực lượng Công an nhân dân
Triển lãm thu hút sự quan tâm của du khách đến Bảo tàngTriển lãm thu hút sự quan tâm của du khách đến Bảo tàng

Bên cạnh những kỷ vật gắn với từng giai đoạn, thời kỳ lịch sử của đất nước còn có những kỷ vật quý hiếm, có giá trị, gắn liền với những tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Công an nhân dân; hay kỷ vật thể hiện những cống hiến của các lực lượng Công an nhân dân trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và các quan hệ hợp tác của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đối với lực lượng an ninh, cảnh sát các nước và những kỷ vật tiêu biểu gắn liền phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.