Đà Nẵng trao giải cuộc thi thiết kế Quảng trường trung tâm TP

VietTimes -- Sau hơn 1 năm tổ chức Cuộc thi tuyển chọn Phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm TP Đà Nẵng đã trao 2 giải Nhì và 1 giải Ba (không có giải Nhất) cho 3 phương án đạt điểm cao nhất.
Sáng 23/6, Ban tổ chức cuộc thi tuyển chọn Phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao giải cho các tác phẩm đoạt giải.
Sáng 23/6, Ban tổ chức cuộc thi tuyển chọn Phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao giải cho các tác phẩm đoạt giải.
Sáng 23/6, Ban tổ chức Cuộc thi tuyển chọn Phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao giải cho các tác phẩm đoạt giải.
Sau hơn 1 năm tổ chức thi tuyển tìm phương án thiết kế, quy hoạch, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì và 1 giải Ba (không có giải Nhất) cho 3 phương án. Cụ thể, hai giải Nhì được trao cho đơn vị tư vấn thiết kế Callisonrtkl Asia Limited (Hong Kong) với phương án chủ đề “Một điểm đến để khám phá Đà Nẵng” và phương án “Trái tim thành phố” của Liên danh Ney & Partners, Omg-Designers, Boydens, Hydroscan, Huni architects (Pháp-Bỉ tại Việt Nam), mỗi giải trị giá tiền thưởng 250 triệu đồng
Giải Ba được trao cho Công ty TNHH Kiến trúc ATA với phương án có chủ đề “Đà Nẵng xin chào”, cùng giá trị tiền thưởng 100 triệu đồng.
Cuộc thi tuyển chọn Phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm TP Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 12/4/2016, trong thời gian tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được 17 đồ án từ 16 đơn vị tư vấn thiết kế tham gia dự thi; trong đó có 5 đơn vị tư vấn thiết kế nước ngoài đến từ Đan Mạch, Hong Kong, Pháp, Bỉ, Hà Lan, cùng 11 đơn vị tư vấn thiết kế trong nước.
Được biết, khu vực quy hoạch Quảng trường Trung tâm thành phố có ranh giới thuộc phường Hải Châu 1, quận Hải Châu với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 4,4 ha. Giới hạn xây dựng quảng trường có phía đông giáp đường Bạch Đằng, phía tây giáp đường Phan Châu Trinh, phía nam giáp đường Nguyễn Thái Học, phía bắc giáp đường Hùng Vương.
Việc tổ chức tuyển chọn nhằm tìm kiếm các phương án quy hoạch, ý tưởng thiết kế có chất lượng để quảng trường trở thành điểm nhấn về không gian kiến trúc, văn hóa của Đà Nẵng. Bên cạnh đó đây là không gian để tổ chức các sự kiện, lễ hội, hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách.
Cũng trong dịp này Ban Quản lý dự án Khu Công nghệ cao cũng công bố trao giải thưởng thiết kế kiến trúc trụ sở làm việc và Cổng vào dự án Khu Công nghệ cao cho Công ty TNHH Huni Architects (giải Nhất) với phần thưởng trị giá 200 triệu đồng, và Công ty CP Đầu tư- Tư vấn kiến trúc Anh Việt (giải Nhì) với trị giá tiền thưởng 80 triệu đồng.