Đà Nẵng Thu hồi, giải tỏa hàng loạt khu tập thể dột nát

VietTime -- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định giải tỏa, thu hồi đối với 3 khu tập thể dột nát có nguy cơ đổ sập và bố trí cho 37 hộ đang sống ở đây đến khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ.
Đà Nẵng thu hồi, giải tỏa hàng loạt khu tập thể dột nát
Đà Nẵng thu hồi, giải tỏa hàng loạt khu tập thể dột nát

Theo đó, các khu tập thể xuống cấp gồm: khu tập thể số 57 Hùng Vương (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu); số 23 Nguyễn Thiện Thuật (phường Bình Thuận, quận Hải Châu) và Khu tập thể 129 (83 cũ) Hải Phòng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) bị thu hồi do đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng và không đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống.

Thời gian thu hồi sẽ thực hiện hoàn tất trước ngày 26/3. Đồng thời giao cho Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng quản lý và thực hiện theo quy hoạch của TP Đà Nẵng.

Các hộ dân sinh sống trong các khu nhà này sẽ được bố trí tái định cư tại khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ và được hỗ trợ 60% tiền nhà + 60% tiền đất theo quy định và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có). Riêng đối với các hộ không ở, để trống hoặc đã sang nhượng thì sẽ được hỗ trợ một lần bằng tiền tương đương với 60% tiền làm nhà và 60% tiền sử dụng đất và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có).