Đà Nẵng tháo biển báo 30km/h theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ

TP.Đà Nẵng đã cho tháo biển báo hạn chế tốc độ 30km/h được lắp trái quy định của Tổng cục Đường bộ. Đồng thời, cho lắp thêm nhiều camera giám sát xe ben trên đường Cách mạng tháng 8.
Đà Nẵng tháo biển báo 30km/h theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ

Ngày 2.4, thành phố Đà Nẵng đã cho tháo dỡ biển giới hạn tốc độ 30km/h tại nút giao Cách mạng tháng-Nguyễn Hữu Thọ; thay vào đó là biển 40km/h.

Nút giao này trước đây có 1 bùng binh dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương. Sau khi có chỉ đạo kiểm soát quyết liệt hoạt động xe ben của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, UBND TP.Đà Nẵng đã cho cải tạo, phá bỏ bùng binh, thay thế bằng hệ thống đèn tín hiệu; đồng thời lắp thêm biển hạn chế tốc độ 30km/h.

Sau việc này, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản đề nghị UBND TP.Đà Nẵng dỡ bỏ biển 30km/h; thay thế các biển 40km/h nâng lên thành biển 50km/h trên trục đường Cách mạng tháng 8 (QL14B) trước ngày 1.4.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, dù đã nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ nhưng Sở vẫn phải chờ chỉ đạo của UBND thành phố trước khi có kế hoạch tháo dỡ biển báo. Được biết, dù tháo biển 30km/h nhưng các biển 40km/h trong thời gian tới vẫn sẽ được duy trì.

Mới đây, thành phố Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo lắp hàng loạt camera giám sát giao thông trên trục đường này.

Theo Một thế giới