Đà Nẵng sẽ trang trí kè biển bằng...1,3 km tranh gốm nghệ thuật

VietTimes -- Bức tranh gốm sẽ có chiều dài khoảng 1,3 km; cao từ 1,5-2m; chất liệu phù điêu gốm được nối liền mạch với tổng kinh phí 11,4 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ trang trí kè biển bằng tranh gốm nghệ thuật trị giá hơn 11 tỷ đồng
Đà Nẵng sẽ trang trí kè biển bằng tranh gốm nghệ thuật trị giá hơn 11 tỷ đồng


Thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa thống nhất triển khai Đề án "Trang trí bờ kè biển bằng tranh gốm nghệ thuật" trên tuyến bãi biển Mỹ Khê.

Theo đó, đoạn bờ kè ven biển dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp dài khoảng 1,3km, đọan từ ngã ba đường Võ Văn Kiệt-Võ Nguyên Giáp đến ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại-Võ Nguyên Giáp sẽ được trang trí bằng tranh gốm. 

Công trình sẽ do Tạp chí Đô thị và Phát triển làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Gốm sứ Mỹ nghệ Sông Hoài thi công với tổng kinh phí thực hiện là 11,4 tỉ đồng, được vận động từ nhà tài trợ và đơn vị thực hiện dự án. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 29/3/2017 hoặc 30/4/2017.

"Bức tranh gốm" này sẽ có chiều dài khoảng 1,3 km; chiều cao từ 1,5-2m, với chất liệu phù điêu gốm. Các bức tranh sẽ được ghép liên tiếp và liền mạch với nhau, mỗi bức có kích thước chiều dài tối thiểu 5m và tối đa 10m. 

Các bức tranh sẽ khắc họa những hình ảnh văn hóa đặc trưng của con người Đà Nẵng và khu vực miền Trung trên nền tảng phong cách đương đại. Và được thực hiện bởi các họa sĩ điêu khắc thuộc Hội Mỹ thuật Đà Nẵng và Việt Nam, các kiến trúc sư, học sinh và nhân dân TP.

Bên cạnh hệ thống tranh gốm, còn có hệ thống ánh sáng, công trình phụ trợ bổ sung như lối đi bộ tham quan cho du khách,...nhằm tạo không gian hấp dẫn cho du khách đến Đà Nẵng.