Đà Nẵng: Phát triển Cổng Thông tin điện tử phục vụ đối thoại với người dân

VietTimes -- Nội dung chỉ đạo được Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đưa ra tại buổi làm việc với Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử TP và Trang thông tin điện tử các sở, ngành, quận huyện.
Cổng TTĐT TP Đà Nẵng được phát huy trở thành kênh cung cấp thông tin và đối thoại giữa chính quyền với người dân
Cổng TTĐT TP Đà Nẵng được phát huy trở thành kênh cung cấp thông tin và đối thoại giữa chính quyền với người dân
Ngày 31/7, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử TP và Trang thông tin điện tử các sở, ngành, địa phương về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.  
Theo báo cáo của Cổng thông tin điện tử thành phố (TTĐT), trong 6 tháng đầu năm 2017, Cổng TTĐT địa phương đã cập nhật gần 2.000 tin bài; 152 tin, bài dịch sang tiếng Anh, Nhật; đăng tải 988 văn bản; điểm báo trên 400 tin, bài và xuất bản công báo điện tử, công báo giấy theo định kỳ. Trang thông tin điện tử sở ngành cung cấp: 6334 tin, bài; 1441 ý kiến chỉ đạo điều hành, 1899 văn bản …qua đó, góp phần đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương chính sách của thành phố, và nhu cầu tra cứu thông tin của người dân, doanh nghiệp.
Đặc biệt, tính đến ngày 30/7, Cổng TTĐT TP Đà Nẵng đã tiếp nhận 521 câu hỏi, số lượng câu hỏi tiếp nhận đạt 141 % so với cùng kỳ năm 2016. Các lĩnh vực nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, doanh nghiệp: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chính sách thuế, cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, chung cư, chính sách lao động, bảo hiểm xã hội... 
Trong thời gian qua, Cổng TTĐT đã phối hợp với các cơ quan chuyên ngành tổ chức các chương trình tọa đàm, đối thoại trực tuyến với các chủ đề: PCI và vị thế Đà Nẵng; Lao động - Việc làm và An toàn lao động; Hội đồng Nhân dân với cử tri; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Cổng TTĐT mới đã góp phần cung cấp các thông tin của TP Đà Nẵng và liên kết với các cơ sở dữ liệu như: cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản quy phạm pháp luật của TP Đà Nẵng; tích hợp hệ thống tra cứu dữ liệu hệ thống xếp hàng tự động; tích hợp hệ thống một cửa điện tử lên Cổng TTĐT thành phố… để phục vụ tốt hơn nhu cầu của cộng đồng.
Để tiếp tục phát huy vai trò của Cổng TTĐT, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh yêu cầu Cổng TTĐT thành phố và Trang TTĐT của các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục tập trung thông tin tuyên truyền Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, chương trình “Thành phố 4 an”. Riêng đối với Cổng TTĐT TP cần phát triển mạnh mẽ các nội dung truyền thông đa phương tiện, thực hiện các tốt các chương trình đối thoại giữa chính quyền thành phố với người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện Đề án phát triển Cổng TTĐT TP trong giai đoạn tiếp theo và xây dựng Đề án công tác bảo mật, an toàn thông tin cho Cổng TTĐT TP và các Trang TTĐT của các đơn vị.