Đà Nẵng phát triển cây xanh đô thị đón APEC 2017

VietTimes -- Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa cho biết, Chủ tịch UBND TP vừa ký ban hành văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận huyện tăng cường phát triển cây xanh đô thị để chuẩn bị cho APEC 2017.
Ngày 31/10, Chủ tịch UBND TP vừa ký ban hành văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận huyện tăng cường phát triển cây xanh đô thị để chuẩn bị cho APEC 2017.
Ngày 31/10, Chủ tịch UBND TP vừa ký ban hành văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận huyện tăng cường phát triển cây xanh đô thị để chuẩn bị cho APEC 2017.

Theo đó, văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp, tập trung triển khai trang trí hoa, cây xanh trên một số tuyến đường chính và hoàn thành trước thời điểm diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị, công tác phát triển hệ thống cây xanh, hoa, cây cảnh tạo mỹ quan, môi trường, đáp ứng nhu cầu phát triển của T trong tương lai.

Đồng thời Chủ tịch UBND TP yêu cầu các ngành chức năng rà soát các điểm ngập nặng sau mưa trên địa bàn để có giải pháp xử lý dứt điểm, không để tái diễn tình trạng ngập úng gây bức xúc trong nhân dân; ưu tiên bố trí vốn để xử lý triệt để các điểm ngập úng hiện nay; yêu cầu các đơn vị thi công các dự án trên địa bàn TP phải có phương án thoát lũ, chống ngập úng tại công trình trước khi thi công, không để xảy ra ngập úng cục bộ ở các khu dân cư.

Liên quan đến vấn đề môi trường, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện tốt Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” đến năm 2020; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở, doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, không để xảy ra điểm nóng; Xây dựng cơ chế phối hợp kiểm soát, chế tài xử phạt nghiêm, kể cả việc thu hồi giấy phép hoặc đóng cửa hoạt động đối với các cơ sở tái diễn vi phạm về môi trường;...

Riêng đối với tình trạng xây dựng nhà trái phép diễn ra trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm trong quản lý nhà nước về đô thị để xảy ra tình trạng xây dựng sai phép, không phép, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu tại các địa phương, đơn vị.