Đà Nẵng: Mở chiến dịch “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ

VietTimes -- Quận  Hải Châu sẽ ra quân "đòi" lại vỉa hè cho người đi bộ rồi bàn giao lại cho phường, nếu để tái diễn lấn chiếm, Chủ tịch phường sẽ chịu trách nhiệm.
Đà Nẵng: Mở chiến dịch “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ
Đà Nẵng: Mở chiến dịch “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ

Liên quan đến chủ trương quản lý và sử dụng vỉa hè của UBND TP Đà Nẵng, đặc biệt là quy định chừa lối đi cho người đi bộ. Nhất là khu vực các quận trung tâm TP. Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) vừa cho biết, UBND quận vừa mở chiến dịch ra quân chấn chỉnh lại vỉa hè, lối đi cho người đi bộ trên địa bàn quận. 

Cụ thể, Đội Quy tắc đô thị quận sẽ huy động 50 cán bộ, nhân viên phối hợp với các lực lượng công an, dân phòng tiến hành xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trái phép. Các tuyến đường được xem là “điểm nóng” về tình trạng lấn chiếm vỉa hè như: Hoàng Diệu, Phan Châu Trinh, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, Hùng Vương… sẽ được triển khai trước.

"Quận làm tới đâu bàn giao cho phường tới đó. Sau khi bàn giao, UBND phường phải chịu trách nhiệm giữ vỉa hè, giữ đô thị cho văn minh, hiện đại. Để tái lấn chiếm, Chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm", ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết.

Theo Đội Quy tắc đô thị quận Hải Châu, bên cạnh các chế tài xử lý nghiêm khắc, Đội Quy tắc đô thị quận sẽ cắt cử lực lượng chốt địa bàn tuyên truyền, hướng dẫn người dân trước khi người dân có hành vi lấn chiếm. Thời gian giám sát sẽ được duy trì từ 1 tháng trở lên tại những địa điểm mà hộ kinh doanh buôn bán lâu ngày cho đến khi người dân tự giác không còn trở lại lấn chiếm mới bàn giao lại cho phường.

Được biết, theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, vỉa hè phải chừa lối đi cho người đi bộ tối thiểu từ 1,5-3m, tùy theo từng bề rộng của các tuyến đường. Đồng thời kẻ vạch đường để người dân buôn bán tuân thủ. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn diễn ra.