Đà Nẵng khuyến khích công chức tương tác với người dân qua Zalo, Facebook

VietTimes – Lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức sử dụng mạng xã hội để phục vụ công việc và giao tiếp với người dân.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức sử dụng mạng xã hội để phục vụ công việc và giao tiếp với người dân. Ảnh: Hồ Xuân Mai.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức sử dụng mạng xã hội để phục vụ công việc và giao tiếp với người dân. Ảnh: Hồ Xuân Mai.
Ngày 14/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký văn bản yêu cầu các cơ quan việc tăng cường khai thác tiện ích và quản lý mạng xã hội trong công việc
Cụ thể Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh, mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và gần gũi với người dân, nhất là giới trẻ. Trên địa bàn Đà Nẵng ước hiện có khoảng 700.000 tài khoản facebook, 600.000 người sử dụng tài khoản Zalo. Với những tính năng đa dạng, nguồn thông tin phong phú, người dùng các ứng dụng dễ dàng tiếp nhận, chia sẻ và chọn lọc thông tin một cách có hiệu quả, vượt qua những giới hạn khoảng cách về không gian và thời gian. Do đó, lợi ích mà mạng xã hội mang lại là rất lớn và tác động tích cực nếu sử dụng một cách hợp lý.
Và để tận dụng tối đa các tiện ích này của mạng xã hội, UBND TP Đà Nẵng đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận/huyện và các tổ chức chính trị - xã hội nghiên cứu thiết lập các mạng xã hội bằng hình thức phù hợp cho cơ quan, đơn vị mình để phục vụ công việc, nhất là trong công tác truyền thông, quảng bá và giao tiếp với người dân.
Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn phải chọn lọc thông tin chính thống trên hệ thống báo chí, trang thông tin điện tử chính thức; không cung cấp, chia sẻ những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định chính trị, xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước.
Đồng thời, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng cầu Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện công tác rà soát, tăng cường theo dõi, giám sát các trang thông tin điện tử tổng hợp về việc đăng tải, kiểm soát nguồn tin, kiểm tra thông tin trước và sau khi đăng tải,…để kịp thời ngăn chặn những tập thể, cá nhân cung cấp, chia sẻ các thông tin sai lệch.
Đặc biệt là các cơ quan liên quan xây dựng "Văn hóa sử dụng mạng xã hội" đến đông đảo tầng lớp nhân dân trong việc tiếp cận thông tin trên mạng xã hội, tận dụng thông tin tốt và sàn lọc các thông tin xấu, độc hại.