Đà Nẵng: Hơn 10.000 trường hợp vi phạm giao thông được phát hiện qua camera

VietTimes -- Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng vừa thông tin trong số 10.000 trường hợp vi phạm luật giao thông được phát hiện qua camera, đã có hơn 3.000 trường hợp đã đến cơ quan công an nộp phạt sau khi nhận được thông tin công khai qua Facebook.
Hơn 3.000 xe vi phạm ATGT ở Đà Nẵng đã nộp phạt do vi phạm qua camera
Hơn 3.000 xe vi phạm ATGT ở Đà Nẵng đã nộp phạt do vi phạm qua camera
Cụ thể, sau 6 tháng đầu năm 2017, qua hệ thống camera giám sát, CSGT Công an Đà Nẵng đã phát hiện gần 10.000 trường hợp vi phạm. Sau khi công khai trên trang Facebook của Cảnh sát giao thông Đà Nẵng và gửi thông báo qua đường bưu điện đã có hơn 3.000 chủ phương tiện đến nộp phạt. Sau gần một tháng rưỡi công khai hơn 6.000 biển số xe vi phạm trên Facebook đã có hơn 2.000 người đến liên hệ để xử lý, nộp phạt. 
Theo Phòng CSGT Công an Đà Nẵng, những trường hợp nộp phạt chậm là do xe cho thuê, người lái đã trả xe và đi nơi khác; chủ phương tiện thay đổi chỗ ở nên không nhận được thông báo nên chưa đến nộp. Bên cạnh đó có một số ít người cố tình không nộp.
Được biết, nếu quá thời hạn xử lý, chủ phương tiện không nộp phạt, CSGT sẽ gửi thông báo tới Cục Đăng kiểm và chủ phương tiện phải nộp phạt xong mới được đăng kiểm.