Đà Nẵng: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép lớn nhất miền Trung

VietTimes -- Đây là tàu cá vỏ thép lớn nhất miền Trung hành nghề dịch vụ hậu cần nghề cá được thiết kế theo kiểu tàu vỏ thép 1 thân với kết cấu đáy đơn, mạn đơn với chiều dài hơn 41m; rộng 8,2m; chiều cao mạn tàu 3,6m; mớn nước 2,68m; lượng choán nước 575 tấn; trọng tải 350 tấn.

Trưa 25/10, tại âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng), tàu hậu cần nghề cá vỏ thép mang số hiệu ĐNa 90999TS đã hạ thủy đã trở thành tàu dịch vụ hậu cần nghề cá bằng vỏ thép lớn nhất miền Trung.

Trưa 25/10, tại âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng), tàu hậu cần nghề cá vỏ thép mang số hiệu ĐNa 90999TS đã hạ thủy đã trở thành tàu dịch vụ hậu cần nghề cá bằng vỏ thép lớn nhất miền Trung.

Trưa 25/10, tại âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng), tàu hậu cần nghề cá vỏ thép mang số hiệu ĐNa 90999TS đã hạ thủy đã trở thành tàu dịch vụ hậu cần nghề cá bằng vỏ thép lớn nhất miền Trung.
Tàu hậu cần nghề cá vỏ thép ĐNa 90999TS mang tên Trường Sa MT.01,  do ông Trần Minh Tuấn (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) làm chủ. Tàu do Công ty Cổ phần đóng tàu Bảo Duy (Đà Nẵng) thi công với tổng mức đầu tư 31,05 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Nam Đà Nẵng cho vay 95%, tương đương 29,5 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi theo Nghị định 67 của Chính phủ hỗ trợ ngư dân phát triển nghề cá.
Đây là tàu cá vỏ thép lớn nhất miền Trung hành nghề dịch vụ hậu cần nghề cá với chiều dài hơn 41m; rộng 8,2m; chiều cao mạn tàu 3,6m; mớn nước 2,68m; lượng choán nước 575 tấn; trọng tải 350 tấn.
Tàu được thiết kế theo kiểu tàu vỏ thép 1 thân với kết cấu đáy đơn, mạn đơn. Tàu gồm: 1 boong chính, thượng tàu, cabin lái, buồng máy đặt ở đuôi tàu, tàu được thiết kế có khả năng quay trở linh hoạt, kết cấu chịu được va đập mạnh. Tàu được trang bị động cơ diesel Mitsubishi công suất hơn 1.000 CV, 1 chân vịt và có thể đạt tốc độ tự do 12,5 hải lý/giờ, cùng trang thiết bị mới, hiện đại.
Theo ông Trần Minh Tuấn, tàu sẽ hoạt động chủ yếu ở ngư trường Trường Sa, có chức năng thu mua hải sản, sơ chế và bảo quản trong khoang bằng cách ướp đá và cấp đông. Ngoài ra, tàu còn cung cấp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm như nước, đá lạnh và nhiêu liệu cho các tàu hoạt động trên biển.
Một số hình ảnh về tàu hậu cần nghề cá vỏ thép ĐNa 90999TS tại buổi lễ hạ thủy:
Đà Nẵng: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép lớn nhất miền Trung - ảnh 1Tàu hậu cần nghề cá vỏ thép ĐNa 90999TS mang tên Trường Sa MT.01
Đà Nẵng: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép lớn nhất miền Trung - ảnh 2Tàu có chiều dài hơn 41m; rộng 8,2m; chiều cao mạn tàu 3,6m; mớn nước 2,68m; lượng choán nước 575 tấn; trọng tải 350 tấn
Đà Nẵng: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép lớn nhất miền Trung - ảnh 3Tàu được thiết kế theo kiểu tàu vỏ thép 1 thân với kết cấu đáy đơn, mạn đơn
Đà Nẵng: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép lớn nhất miền Trung - ảnh 4Tàu gồm: 1 boong chính, thượng tàu, cabin lái, buồng máy đặt ở đuôi tàu, tàu được thiết kế có khả năng quay trở linh hoạt, kết cấu chịu được va đập mạnh
Đà Nẵng: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép lớn nhất miền Trung - ảnh 5Tàu được trang bị thiết bị hiện đại
Đà Nẵng: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép lớn nhất miền Trung - ảnh 6
Tàu được trang bị 1 động cơ diesel Mitsubishi công suất hơn 1.000 CV, 1 chân vịt và có thể đạt tốc độ tự do 12,5 hải lý/giờTàu được trang bị 1 động cơ diesel Mitsubishi công suất hơn 1.000 CV, 1 chân vịt và có thể đạt tốc độ tự do 12,5 hải lý/giờ
Trưa 25/10, tại âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng), tàu hậu cần nghề cá vỏ thép mang số hiệu ĐNa 90999TS đã hạ thủyTrưa 25/10, tại âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng), tàu hậu cần nghề cá vỏ thép mang số hiệu ĐNa 90999TS đã được hạ thủy
Close