Đà Nẵng đề nghị thành lập lực lượng Cảnh sát Du lịch

VietTimes -- Đề nghị này được UBND TP Đà Nẵng đề xuất tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban kinh tế Trung ương sáng 1/7.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, mỗi năm thành phố này đón từ 4-5 triệu du khách, đông gấp 4 lần dân số Đà Nẵng nên việc thành lập Cảnh sát du lịch là cần thiết
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, mỗi năm thành phố này đón từ 4-5 triệu du khách, đông gấp 4 lần dân số Đà Nẵng nên việc thành lập Cảnh sát du lịch là cần thiết

Theo đó, lực lượng này có nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát cũng như giải quyết các đối tượng hàng rong, quản lý môi trường du lịch, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch khi đến Đà Nẵng.

Ngoài ra, Đà Nẵng đề nghị cho phép thí điểm triển khai mô hình xe buýt 2 tầng; rà soát, sửa đổi các vướng mắc trong hoạt động kinh doanh lưu trú, khu điểm du lịch, lữ hành, hướng dẫn viên và thành lập Quỹ xúc tiến du lịch, sớm công bố quy hoạch tổng thể phát triển du lịch làm cơ sở đầu tư phát triển đúng hướng và bền vững.

Đặc biệt là đề nghị cho phép Đà Nẵng và một số địa phương miền Trung như Huế, Quảng Nam liên kết mở văn phòng đại diện tại một số thị trường tiềm năng để xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch; tăng thời hạn cấp visa cho khách quốc tế vào Đà Nẵng, có thể cấp visa tại ngay cửa khẩu.

Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở du lịch, mỗi năm Đà Nẵng đón từ 4-5 triệu du khách. Số lượng du khách đông gấp 4 lần dân số Đà Nẵng nên rất nhiều vấn đề xảy ra, trong khi ngành lại không có quyền hạn để xử lý các tình huống, nên việc thành lập Cảnh sát Du lịch như một số nước trong khu vực ASEAN đã có là cần thiết.