Đà Nẵng đã nhận được gần 1 vạn phản hồi qua website Góp ý

VietTimes -- Hiện, ứng dụng Góp ý trên di động đã được đưa vào hoạt động và có sẵn trên kho ứng dụng Apple Store và Google Play. Trên cơ sở ứng dụng được kích hoạt, người dân có thể truy cập, đăng ký kiến phản ánh cùng hình ảnh gửi đến tổng đài để được giải quyết xử lý.
Chiều 10/5, Sở TT&TT, cùng Sở GTVT TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức Họp báo công bố đưa ứng dụng "Góp ý" và "Danabus" trên điện thoại di động vào hoạt động phục vụ người dân.
Chiều 10/5, Sở TT&TT, cùng Sở GTVT TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức Họp báo công bố đưa ứng dụng "Góp ý" và "Danabus" trên điện thoại di động vào hoạt động phục vụ người dân.

Chiều 10/5, Sở TT&TT, cùng Sở GTVT TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức Họp báo công bố đưa ứng dụng "Góp ý" và "Danabus" trên điện thoại di động vào hoạt động phục vụ người dân.

Sự kiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân có thể đóng góp ý kiến, phản ánh và ghi nhận phản hồi về các vấn đề trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đặc biệt, hoạt động nằm trong lộ trình phát triển TP Đà Nẵng theo hướng TP kết nối, TP thông minh, từ đó tiếp nhận và giải quyết các vấn đề cuộc sống hàng ngày của người dân được tốt hơn.

VietTimes, Sở TT&TT, Sở GTVT, Đà Nẵng, Họp báo công bố, ứng dụng trên di động, Góp ý, Danabus
Để truy cập và tải ứng dụng, người dân có thể truy cập kho ứng dụng với 2 từ khóa là "Góp ý Đà Nẵng" và "Danabus", hoặc truy cập trang website của Sở TT&TT Đà Nẵng và Sở GTVT Đà Nẵng để sử dụng.

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, ứng dụng di động sẽ được tiếp nhận, xử lý theo đúng trình tự, quy trình trong thời gian 7 ngày làm việc. Đồng thời phản hồi kết quả xử lý thông qua hệ thống email, tin nhắn SMS và công khai trên website gopy.danang.gov.vn.

Được biết, nhằm ghi nhận, tiếp thu ý kiến của người dân, từ đầu năm 2016, UBND TP Đà Nẵng đã xây dựng và đưa website gopy.danang.gov.vn vào hoạt động để tiếp nhận thông tin. Sau hơn 1 năm đưa vào hoạt động, mỗi tháng website đã ghi nhận được hơn 600 ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân và xử lý đến hơn 98% các ý kiến này. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn nữa cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở TT&TT tiếp tục phát triển bộ công cụ tiếp nhận và Ứng dụng trên di động ra đời. Để phản ánh, ý kiến, người dân chỉ cần đăng nhập ứng dụng bằng tải khoản Gmail hoặc facebook và xác nhận thông tin phản hồi.

Cũng trong khuôn khổ Họp báo, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng chính thức công bố Ứng dụng Danabus trên di động, nhằm cung cấp thông tin về hệ thống xe bus công cộng của TP Đà Nẵng, để người dân có thể sử dụng loại hình phương tiện giao thông công cộng này được hiệu quả và thuận lợi nhất. Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng đồng ý cho hoạt động thử nghiệm đối với dựng dụng này và ghi nhận được phản hồi tích cực từ người dân

Để truy cập và tải ứng dụng, người dân có thể truy cậy kho ứng dụng với 2 từ khóa là "Góp ý Đà Nẵng" và "Danabus", hoặc truy cập trang website của Sở TTTT Đà Nẵng và Sở GTVT Đà Nẵng để sử dụng.