Đà Nẵng công khai danh sách hơn 100 doanh nghiệp nợ thuế

VietTimes -- Lần đầu tiên Cục Thuế Đà Nẵng công khai danh sách 113 doanh nghiệp trên địa bàn đang nợ thuế, với tổng mức nợ ước lên đến gần ngàn tỷ đồng.
Xếp thứ 2 là Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng 579 (Cty 579), có trụ sở tại Tầng 12, Tòa nhà Vĩnh Trung Plaza với số tiền nợ thuế lên đến hơn 25,65 tỷ đồng.
Xếp thứ 2 là Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng 579 (Cty 579), có trụ sở tại Tầng 12, Tòa nhà Vĩnh Trung Plaza với số tiền nợ thuế lên đến hơn 25,65 tỷ đồng.

Đây là lần đầu tiên cơ quan chức năng Đà Nẵng công khai danh tính và tình trạng nợ thuế của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tính đến ngày 30/6/2016, nhằm đẩy mạnh công tác thu thuế, cũng như có hướng xử lý mạnh tay hơn đối với các doanh nghiệp chây ì, nợ thuế kéo dài mà không thực hiện nghĩa vụ thuế đối với  ngân sách.

Đà Nẵng, cục thuế, công khai, nợ thuế, danh sách, doanh nghiệp, chây ì
Dẫn đầu danh sách nợ thuế là Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng với số tiền hơn 52,3 tỷ đồng và bị các nhà thầu đòi nợ, cắm bảng thông báo ngay tại dự án

Dẫn đầu danh sách nợ thuế là Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng (DANANG ITPARK DEVELOPMENT CO.,LTD) có trụ sở tại phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Công ty này được cấp phép hoạt động từ năm 2012 trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Mặc dù được hưởng nhiều ưu đãi của Đà Nẵng do đặc điểm ngành nghề theo chủ trương thu hút của thành phố. Nhưng đến nay, Công ty này vẫn không nộp thuế với với tổng số tiền nợ thuế lên đến hơn 52,3 tỷ đồng. Dự án Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng (DANANG ITPARK) tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) trên diện tích 341ha vẫn bị bỏ hoang.

Xếp thứ 2 là Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng 579 (Công ty 579), có trụ sở tại Tầng 12, Tòa nhà Vĩnh Trung Plaza, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng có ngành nghề chuyên kinh doanh bất động sản, với số tiền nợ thuế hơn 25,65 tỷ đồng. 

Đứng thứ 3 là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc, có trụ sở tại Nhà mẫu Blooming Tower, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng với số tiền nợ thuế hơn 12,9 tỷ đồng.

Kế tiếp là Công ty TNHH Besra Việt Nam, địa chỉ Tòa nhà Trọng Thức 630-632 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng, chuyên kinh doanh khai thác mỏ vàng, nợ hơn 9,87 tỷ đồng. 

Đà Nẵng, cục thuế, công khai, nợ thuế, danh sách, doanh nghiệp, chây ì
Danh sách 113 doanh nghiệp nợ thuế được Cục Thuế Đà Nẵng công khai trên báo địa phương

Ngoài ra, trong số này còn có một loạt các doanh nghiệp có tiếng như Công ty CP tư vấn và xây dựng Cosevco, Công ty CP Sông Hồng Đà Nẵng, Công ty CP Xây dựng giao thông 325, Công ty CP Tư vấn xây dựng 533, Công ty CP Điện chiếu sáng Đà Nẵng,... với số tiền nợ thuế từ vài trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng.