Đà Nẵng công bố Tổng đài dịch vụ công 1022

VietTimes -- Sáng nay (7/4), Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Nội vụ thành phố tổ chức họp báo công bố Tổng đài dịch vụ công 1022.
Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Nội vụ thành phố tổ chức họp báo công bố Tổng đài dịch vụ công 1022
Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Nội vụ thành phố tổ chức họp báo công bố Tổng đài dịch vụ công 1022

Theo đó, việc ra mắt tổng đài dịch vụ công 1022 nhằm tập trung đầu mối tiếp nhận ý kiến của người dân về dịch vụ công, tiếp nhận kịp thời kiến nghị phản ánh của công dân, tổ chức liên quan đến các thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn. Góp phần đẩy mạnh công tác phục vụ yêu cầu của các cá nhân, tổ chức liên quan đến các hoạt động hành chính của Đà Nẵng.

Theo Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng, hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng có gần 200 đầu số điện thoại đường dây nóng khác nhau được thiết lập cho các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công. Việc có quá nhiều đầu số điện thoại khiến công dân, tổ chức khó nhớ, khó liên lạc để tìm hiểu, phản ánh.

"Do tính chất của hoạt động hành chính và hạn chế của các đường dây nóng ở các đơn vị là không thể tiếp nhận thông tin vào các ngày nghỉ hay nhiều cuộc gọi cùng 1 lúc, nên tổng đài 1022 sẽ là nơi tiếp nhận, lưu chuyển thông tin đến các cơ quan chuyên môn để xử lý, phản hồi cho người dân", ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng chia sẻ.

Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin dịch vụ công 1022 của Đà Nẵng
Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin dịch vụ công 1022 của Đà Nẵng

Được biết, hệ thống tổng đài 1022 được xây dựng trên nền hạ tầng mạng do Bộ TTTT và Cục Viễn thông cấp với khả năng tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi cùng 1 lúc. Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng tự động lưu trữ, ghi âm cuộc gọi phản ánh, thống kê, báo cáo. Và đặc biệt là có khả năng đối soát, kiểm tra, đánh giá quá trình xử lý thông tin phản ánh và phản hồi.

Đây là đầu mối tiếp nhận và chuyển xử lý thông tin phản ánh của các cá nhân, tổ chức liên quan đến dịch vụ hành chính công trên địa bàn. Thời gian tiếp nhận thông tin là 24/24h, tiếp nhận liên tục 7 ngày trong 1 tuần và quy trình xử lý thông tin thông qua tổng đài tối đa là 7 ngày nên các cá nhân, tổ chức chỉ cần chớ đến đầu số 1022 sẽ được giải đáp và hướng dẫn", ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh.