Đã bắt được nghi phạm vụ cướp ngân hàng BIDV ở Huế

VietTimes -- Trưa nay (18/12), Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam (C45B) - Bộ Công an đã bắt Nguyễn Hoài Tâm (29 tuổi), nghi phạm dùng súng hơi ga cướp Ngân hàng BIDV trên đường Mai Thúc Loan (TP Huế) chiều ngày 6/12.
Đối tượng Tâm đang bị cảnh sát áp giải
Đối tượng Tâm đang bị cảnh sát áp giải

Đối tượng Tâm bị bắt tại một khu chợ trong thành phố Đà Nẵng. Theo các nhân chứng chứng kiến, lúc bị bắt, Tâm tỏ ra khá bình thản.

Cơ quan chức năng đang tiến hành làm việc với nghi can để làm rõ thêm vụ việc.

Như VietTimes đã đưa tin, khoảng 17h chiều 6/12, một đối tượng trang bị súng bắn bi bằng khí gas đã tiến hành một vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng Thành Nội, chi nhánh BIDV Thừa Thiên Huế, số 29 Mai Thúc Loan, TP. Huế.

Trong 17 giây diễn ra vụ việc, tên cướp đã lấy đi 725 triệu đồng tiền mặt. Sau đó thủ phạm đã nhanh chóng chạy trốn.

Người dân xung quanh nghe tiếng báo động đã đổ đến hiện trường. Một người đuổi theo nghi can nhưng bị y dùng súng bắn trả và phóng xe máy tẩu thoát. Một nhân chứng cho hay đã thấy tên cướp chĩa súng vào nhân viên ngân hàng.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ngay lập tức đã vào cuộc điều tra. Sau khi trích xuất hình ảnh từ camera cũng như thông tin từ các nhân chứng, lượng công an đã xác định đối tượng gây án là một nam thanh niên, cao khoảng 1,65 - 1,7m, khoảng 30 - 35 tuổi, mặc áo khoác da màu đen, áo phía trong màu xanh, quần màu đen, đi giày vải bata màu trắng có sọc xanh; sử dụng găng tay y tế màu trắng và bịt khẩu trang y tế màu xanh; có mang theo một ba lô màu đen-đỏ. Đối tượng đi xe máy loại Atila màu xám bạc đời cũ, gắn biển số 52Z5-3962, đội mũ bảo hiểm màu đen loại trùm gáy và có kính phía trước nhãn hiệu Canary.