Đã bắt được Giang Kim Đạt - đối tượng bị truy nã đặc biệt trong vụ Vinashinlines

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an phối hợp với các lực lượng liên quan đã bắt Giang Kim Đạt - đối tượng trong vụ án “Cố ý làm trái, Tham ô, Chứa chấp, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Che giấu tội phạm”
Đối tượng Giang Kim Đạt
Đối tượng Giang Kim Đạt

Vụ án này xảy ra tại Cty TNHH MTV Vận tải Viễn Dương Vinashin (Vinashinlines), Giang Kim Đạt bỏ trốn và đang có lệnh truy nã đặc biệt (truy nã quốc tế).

Giang Kim Đạt sinh năm 1977, quê quán huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nguyên Quyền Trưởng phòng Kinh doanh Vinashinlines - là đối tượng chính trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng nêu trên. 

Vụ án này được Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an khởi tố ngày 23.8.2010.

Trước khi khởi tố vụ án, Giang Kim Đạt đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Ngay sau đó, Cơ quan An ninh điều tra đã phát lệnh truy nã đặc biệt. Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với Interpol và cơ quan thực thi pháp luật các nước liên quan để truy bắt nhưng chưa có kết quả.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an cùng với sự quyết tâm, mưu trí, dũng cảm vượt qua khó khăn gian khổ, kiên trì tổ chức xác minh truy tìm cả trong và ngoài nước của cán bộ chiến sĩ các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, đến ngày 7.7, Giang Kim Đạt đã bị bắt.

Theo Lao Động