Cựu CEO Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng đầu quân cho VNG

Giám đốc đầu tiên của Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng về làm cho VNG ở mảng thanh toán, phụ trách ZaloPay.

VNG vừa công bố trên Facebook thông tin ông Đặng Việt Dũng, cựu CEO Uber Việt Nam, về làm cho công ty này với chức danh Head of Payment Business VNG - Giám đốc mảng kinh doanh thanh toán của VNG (tạm dịch).

“Tôi muốn cùng người Việt thay đổi cuộc sống của chính người Việt”, ông Dũng nói trong bản thông báo của VNG, khi ông vừa chính thức được bổ nhiệm chức danh này.

Ông Đặng Việt Dũng - Ảnh: VNG

Một lý do lớn khác khiến ông Dũng về VNG, cũng theo thông tin từ VNG, là hai chữ “kiên định” của VNG. Với một thị trường ngày càng thay đổi, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, tinh thần ham học hỏi và nhẫn nại để hướng đến mục tiêu thay đổi hành vi người dùng trong dài hạn của VNG chính là điều làm ông Dũng thấy trân trọng nhất.

“Bản thân tôi và các cộng sự ở VNG luôn mong muốn tạo ra những cộng đồng riêng cho người sử dụng, bởi ở đó, chính người dùng sẽ thúc đẩy nhau phát triển thông qua thói quen chia sẻ và sự tử tế”, lời ông Dũng, “VNG không chỉ xây dựng ứng dụng thanh toán dựa trên công nghệ, mà hơn hết là sự thấu hiểu thói quen và mong muốn của người dùng, đặt người dùng làm trung tâm để phát triển những tính năng mới giúp cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn!".

Tại VNG, ông Dũng sẽ phụ trách toàn bộ mảng thanh toán, bao gồm ZaloPay (và 123Pay). Các nhóm phát triển kinh doanh, tiếp thị, công nghệ,... của ZaloPay sẽ báo cáo công việc cho ông Dũng.

Ông Dũng được biết đến nhiều trong giới công nghệ khi là Giám đốc điều hành đầu tiên của Uber tại Việt Nam. Ông Dũng từng bỏ dở việc học thạc sĩ tại Đại học Havard để đầu quân cho Uber Việt Nam, sau đó nghỉ việc tại công ty khởi nghiệp nổi tiếng này từ ngày 1/10 năm ngoái.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/cuu-ceo-uber-viet-nam-dang-viet-dung-dau-quan-cho-vng-166634.ict