Cưỡng chế nhà của nguyên Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội

VietTimes -- UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa quyết định cưỡng chế tháo gỡ 3 tầng và 1 tum nhà do ông Nguyễn Hoàng Linh, nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đứng tên do vi phạm trật tự xây dựng.
Công trình này phải cắt 3 tầng và 1 tum.
Công trình này phải cắt 3 tầng và 1 tum.

Đội thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm cho biết, công trình nhà A3, ngõ số 8, phố Lý Nam Đế (Hoàn Kiếm) của ông Nguyễn Hoàng Linh chỉ được cấp phép xây 7 tầng nhưng chủ đầu tư đã xây lên 10 tầng.

Sau nhiều lần lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm và yêu cầu ngừng thi công nhưng không có kết quả, tháng 10/2015, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra văn bản xử lý. Tuy nhiên, do việc tự tháo dỡ của chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ, UBND quận Hoàn Kiếm đã có quyết định cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm của công trình.

Trước đó, tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với Quận ủy Hoàn Kiếm mới đây, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 12 công trình vi phạm trật tự xây dựng nhưng đều của những người có “dán mác” nên rất khó xử lý.

Trong đó 3 công trình sai phép, 9 không phép, sai quy hoạch. “12 công trình kéo dài nhiều năm, khiếu kiện vô cùng bức xúc, nhưng toàn của những người có “dán mác”, nên không giải quyết được” - ông Dục nói.