Cuộc chiến giành Sheikh Miskeen tiếp tục căng thẳng

Trận chiến giành thành phố Sheikh Miskeen tại vùng nông thôn phía bắc tỉnh Dara’a đang trở thành trận chiến quan trọng nhất, đánh dấu sự mất còn giữa quân đội Syria và các tổ chức khủng bố, bạo loạn phía Nam Syria. Lực lượng tiếp viện từ các tổ chức nổi dậy khác đổ đến thành phố.
Cuộc chiến giành Sheikh Miskeen tiếp tục căng thẳng

Sáng ngày 04.01.2015 các tay súng cực đoan của Quân đội Syria tự do (FSA) và lực lượng Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) triển khai cuộc phản kích gần khu vực căn cứ Tiểu đoàn  Battalion 82 Headquarters nội đô Sheikh Miskeen. Trong cuộc phản kích, các tay súng Hồi giáo cực đoan đã chiếm được một số các nhà chung cư của khu phố này trước khi trời tối.

Theo nguồn tin quân sự từ sư đoàn thiết giáp số 5, có trụ sở tại Izra’a, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh hiện kiểm soát khoảng 55-60 % thành phố Sheikh Miskeen, nhưng may mắn là các đơn vị này vẫn kiểm soát được các tòa nhà căn cứ Tiểu đoàn 82 và địa bàn căn cứ.

Trận chiến đang diễn ra ác liệt trên đỉnh đồi chiến lược Tal Hamad,  lữ đoàn số 15 Lữ sư đoàn thiết giáp số 5, phối kết hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) của thành phố Izra'a - tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào hệ thống phòng thủ của phiến quân Hồi giáo, nhưng không thể tiến được đến vành đai phía nam của đỉnh đồi giữa Sheikh Miskeen và Nawa.

Sau thời điểm bị bất ngờ, các tổ chức khủng bố Al-Nusra, tổ chức nổi dậy FSA đã qua cơn sốc ban đầu. Theo lời kêu gọi trên mạng thông tin xã hội, chiến binh từ các tổ chức vũ trang phi pháp khác ồ ạt cơ động về thành phố Sheikh Miskeen nhằm cứu vãn tình thế. Cuộc chiến chuyển sang trạng thái giằng co, giành giật từng khu nhà góc phố với tổn thất nặng nề cho cả hai phía.

Phóng viên báo RT tường thuật trực tiếp tại chiến trường Sheikh Miskeen.

Cuộc chiến thành phố Sheikh Miskeen đang chuyển thành thế trận giằng co phức tạp.

QPAN