Cung cấp game lậu, MobiMedia bị phạt 85 triệu đồng

VietTimes -- Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần MobiMedia do cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 khi chưa có giấy phép phát hành game.
Ảnh ingame Tây Du Truyện.
Ảnh ingame Tây Du Truyện.

Theo quyết định, Công ty cổ phần Mobimedia (địa chỉ tại số 168 ngõ Thái Thịnh 1, phường Thịnh Quang, quận  Đống Đa, Hà Nội) đã vi phạm khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng bao gồm các trò chơi "Tây du truyện", "Đấu trường Saga" khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước.

Theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, mức phạt tiền đối với Mobimedia do hành vi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước là 85 triệu đồng.

Được biết, ngày 7/4 vừa qua, Thanh tra Bộ TT&TT cũng ban hành quyết định xử phạt hành chính 170 triệu đồng với hình thức vi phạm tương tự của 2 công ty là Công ty Cổ phần giải trí Minh Châu và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến Vĩnh Xuân.