CSGT Đà Nẵng dùng facebook truy tìm đối tượng đứng trên yên điều khiển xe máy

VietTimes -- Ngày 8/8, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã phát đi thông báo trên trang facebook để truy tìm đối tượng đứng trên yên điều khiển xe máy gây bức xúc.
Thông báo truy tìm đối tượng đứng trên yên điều khiển xe máy được phát đi từ trang facebook của Phòng Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng.
Thông báo truy tìm đối tượng đứng trên yên điều khiển xe máy được phát đi từ trang facebook của Phòng Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng.
Liên quan đến đoạn video clip một thanh niên đứng thẳng trên xe máy điều khiển phương tiện trên đoạn đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) gây nguy hiểm đối với người đi đường được tải lên trên mạng xã hội, ngày 8/8, trang facebook của Phòng Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận đoạn video clip. Đồng thời phát đi thông báo xác minh và truy tìm thủ phạm.
“Ngày 7/8, trên trang facebook của Phòng Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng tiếp nhận đoạn clip  ghi lại cảnh một nam thanh niên đứng thẳng trên xe máy điều khiển phương tiện trên đoạn đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Ngay sau khi nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Giao thông đã khẩn trương chỉ đạo và cử cán bộ trích xuất dữ liệu (từ clip của công dân cung cấp) để kiểm định, đồng thời liên hệ Công an các quận, huyện để xác minh, truy tìm phương tiện, danh tính của người điều khiển phương tiện để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Để thu thập thêm thông tin về phương tiện, người vi phạm, Phòng CSGT kính đề nghị nhân dân có các thông tin liên quan đến người điều khiển trên, liên hệ Phòng CSGT (SĐT 02363821306) hoặc 0905135252 để cung cấp phục vụ xác minh, truy tìm (mọi thông tin cung cấp đều được cơ quan chức năng bảo mật theo đúng quy định). Trân trọng cảm ơn và rất mong được hợp tác!” thông báo của quản trị trang facebook của Phòng Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng nêu rõ.
Trước đó, vào ngày 4/8, một tài khoản facebook đăng tải lên trang cá nhân đoạn video clip quay từ camera hành trình của ô tô cảnh 1 chiếc xe máy lao qua với tốc độ cao. Đặc biệt, nam thanh niên điều khiển phương tiện đứng thẳng trên yên xe, không đội mũ bảo hiểm, tạo cảm giác hoảng sợ cho người đi đường.
Đoạn video clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng và yêu cầu cơ quan chức năng sớm truy tìm ra người điều khiển này để xử phạt. Ngay sau khi tiếp nhận, CSGT Đà Nẵng đã khẩn trương chỉ đạo và cử lực lượng liên hệ các cơ quan chức năng để xác minh, truy tìm phương tiện.