Copy/Paste nội dung giữa Mac với iPhone/iPad cực kỳ dễ dàng với Universal Clipboard

Apple đã tích hợp một tính năng gọi là Universal Clipboard vào macOS và iOS nhằm giúp việc copy và paste các nội dung giữa máy Mac và iPhone/iPad trở nên dễ dàng như khi đang thực hiện giữa các chương trình khác nhau trên cùng một máy.

Universal Clipboard là một phần của tính năng Continuity, cho phép người dùng dễ dàng chuyển các nội dung văn bản, hình ảnh và nhiều thứ khác giữa các thiết bị trong hệ sinh thái macOS và iOS chỉ bằng các câu lệnh copy và paste đơn giản.

Trong khi Handoff - một phần khác của Continuity - cho phép chuyển dữ liệu của một ứng dụng giữa các thiết bị để người dùng có thể tiếp tục công việc khi chuyển đổi thiết bị mà không sợ bị gián đoạn, Universal Clipboard lại đơn giản hơn nhiều khi chỉ cho phép chuyển các nội dung do chính người dùng lựa chọn, và có thể đưa nội dung đó vào một ứng dụng hoàn toàn khác trên thiết bị được chuyển đến.

Hướng dẫn sau đây của trang AppleInsider sẽ giúp bạn kích hoạt và sử dụng Universal Clipboard một cách rất dễ dàng.

Các yêu cầu cơ bản

Kích hoạt Universal Clipboard cũng tương tự như Handoff.

Đối với macOS: bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này trên các máy MacBook Pro, MacBook Air, Mac mini và iMac đời 2012 trở về sau, MacBook đời Early 2015 hoặc mới hơn, và Mac Pro từ đời Late 2013 trở đi. Universal Clipboard yêu cầu hệ điều hành macOS Sierra trở lên, và để có thể chuyển tập tin giữa các máy Mac với nhau bằng tính năng này thì bạn buộc phải nâng cấp lên macOS High Sierra.

Đối với iOS: Universal Clipboard có thể sử dụng được trên iPhone 5, iPad 4, iPad Air, iPad mini 2, iPod touch gen-6 trở về sau, cùng mọi đời iPad Pro, tất cả đều phải chạy iOS 10 trở lên.

Cài đặt trên Mac

- Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào iCloud bằng Apple ID giống các thiết bị mà bạn muốn sử dụng Universal Clipboard. Trên Mac, bấm vào logo quả táo trên thanh menu, chọn System Preferences > iCloud.

Nếu chưa đăng nhập thì bạn nhập Apple ID và mật mã tại đây, sau đó nhấn Sign In. Nếu đã đăng nhập nhưng không phải tài khoản mà bạn muốn sử dụng trên mọi thiết bị, nhấn Sign Out và đăng nhập vào tài khoản khác.

- Tiếp theo, bật Wi-Fi trên Mac, ngay cả khi bạn đang dùng mạng dây. Cần chú ý là bạn không nhất thiết phải kết nối vào một mạng Wi-Fi nào cả, chỉ cần bật nó lên mà thôi.

- Bạn cũng cần phải bật Bluetooth để sử dụng Universal Clipboard. Và cũng như Wi-Fi, bạn không cần kết nối Bluetooth với bất kỳ thiết bị nào cả, chỉ cần bật nó lên mà thôi.

- Cuối cùng, bạn lại vào System Preferences một lần nữa, chọn General > chọn "Allow Handoff between this Mac and your iCloud devices".

Như vậy là chúng ta đã xong phần thiết lập trên Mac.

Cài đặt trên iPhone/iPad

Đối với iPhone/iPad, chúng ta cũng sẽ làm những thao tác tương tự, tất cả đều nằm trong ứng dụng Settings.

- Để kiểm tra tài khoản iCloud, bạn chọn tên tài khoản ở trên cùng của ứng dụng Settings. Nếu chưa đăng nhập, bạn chọn Sign in to your iPhone or iPad và nhập Apple ID cùng mật mã. Nếu đã đăng nhập nhưng chưa đúng tài khoản như trên Mac, bạn chọn Sign Out ở dưới cùng của trang Apple ID và đăng nhập lại. Nếu bạn dùng iOS 10.2 trở về trước, bạn cần vào mục iCloud trong ứng dụng Settings trước rồi mới thực hiện các thao tác trên.

- Tiếp theo, bạn bật Wi-FiBluetooth. Nếu chưa kết nối Wi-Fi thì bạn nên kết nối ở bước này nhé.

- Cuối cùng, vào General > Handoff và bật tính năng này lên.

Sử dụng Universal Clipboard

Cách sử dụng Universal Clipboard gần như tương tự cách copy văn bản hoặc hình ảnh từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, nhưng toàn bộ quá trình sẽ được chia thành 2 phần, mỗi phần được thực hiện trên các thiết bị khác nhau.

- Để copy trên Mac, bạn chọn đoạn văn bản, hình ảnh, video hay nội dung nào bạn muốn chuyển. Sau đó nhấn Command-C hoặc chuột phải > Copy, hoặc chọn Edit trên thanh menu > Copy.

- Để copy trên iPhone/iPad, bạn đánh dấu hoặc chọn nội dung cần copy, sau đó nhấn lên màn hình vài giây để menu hiện ra và chọn Copy, hoặc sử dụng bất kỳ lệnh copy nào mà ứng dụng cung cấp.

- Sau khi đã được copy thì nội dung đó sẽ tự động được chuyển vào clipboard của các thiết bị gần đó (đã đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud) và sẽ được lưu trữ một thời gian ngắn, hoặc cho tới khi bị thay thế bởi một nội dung khác khi bạn dùng lệnh copy trên một trong các thiết bị đó.

- Để paste trong iOS: nhấn giữ lên màn hình cho tới khi menu hiện ra > chọn Paste. Hoặc sử dụng các lệnh Paste mà ứng dụng cung cấp.

- Để paste trên Mac: chọn khu vực muốn paste và nhấn Command-V, hoặc nhấn chuột phải > Paste, hoặc chọn Edit trên thanh menu > Paste.

Rất đơn giản phải không nào?

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/2423515/copy-paste-noi-dung-giua-mac-voi-iphone-ipad-cuc-ky-de-dang-voi-universal-clipboard