Consumer Reports: 25% máy tính Microsoft Surface có vấn đề sau 2 năm sử dụng

Trong một khảo sát 90.000 người dùng laptop và tablet, Consumer Reports phát hiện ra có gần 25% người dùng Surface gặp phải "các trục trặc sau 2 năm sử dụng". Những trục trặc đó bao gồm máy bị đơ/treo, máy tắt bất ngờ và các vấn đề về cảm ứng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Những kết luận trên dựa vào tỷ lệ đánh giá của chúng tôi đối với laptop sau 2 năm sử dụng, thu thập từ các báo cáo của người dùng, trong đó có 41.304 laptop được mua từ năm 2014 đến quý đầu 2017", Consumer Reports viết. Bảng sau cho thấy tỷ lệ laptop gặp lỗi của các nhãn hiệu.

Tỉ lệ sản phẩm máy tính bị lỗi của các nhãn hàng, theo đánh giá của Consumer Reports

Tuy nhiên, Microsoft đã phản đối lại kết luận cho rằng phần cứng của hãng kém tin cậy hơn bất cứ công ty nào. "Chúng tôi không tin những phát hiện này là phản ánh chính xác của người dùng Surface", Microsoft nói. Theo đánh giá hàng năm thì Apple là hãng có máy tính đáng tin cậy nhất, dù Apple cũng từng có những "bất đồng" với Consumer Reports. Lúc đó, Apple và Consumer Reports đã tranh cãi về thời lượng pin của máy tính, không đúng như các hứa hẹn của Apple.

Các sản phẩm Surface được Microsoft định vị là đỉnh cao của phần cứng Windows, kết hợp thiết kế cao cấp, hoàn hảo với trải nghiệm phần mềm tốt nhất. Gần đây, Microsoft đã ra Surface Laptop, dòng laptop truyền thống đầu tiên và ra cả Surface Pro nâng cấp, mạnh mẽ hơn. Những sản phẩm này chưa ra mắt trong thời điểm Consumer Reports tiến hành khảo sát. Trang công nghệ The Verge cho rằng uy tín Microsoft bị ảnh hưởng trong đánh giá của Consumer Reports là liên quan đến các thiết bị như Surface Pro 4 và Surface Book.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2241925/consumer-reports-25-may-tinh-microsoft-surface-co-van-de-sau-2-nam-su-dung