Công ty vô danh tuyên bố ra xe điện nhanh nhất thế giới

Một công ty khởi nghiệp (startup) bí ẩn đã công bố một chiếc xe điện được cho là đối thủ cạnh tranh với chiếc xe điện chạy nhanh nhất thế giới hiện nay do "gã khổng lồ xe hơi" Tesla sản xuất.
Công ty vô danh tuyên bố ra xe điện nhanh nhất thế giới
Công ty vô danh tuyên bố ra xe điện nhanh nhất thế giới

Công ty khởi nghiệp bí ấn trên có tên là Faraday Future, ngay trong ngày đầu tiên của Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2017 diễn ra ở Las Vegas (Mỹ,) đã tuyên bố cho ra mắt chiếc xe điện có khả năng tự hành vượt xa những mẫu xe của đối thủ Tesla.

Faraday Future, mới chỉ được thành lập 2 năm nay, khẳng định chiếc xe điện đầu tiên của họ mang tên FF91, có khả năng tăng tốc nhanh nhất trong các xe điện trên thị trường. Cụ thể, xe có thể đạt tốc độ 100km/h trong 2,39 giây. Trong khi đó chiếc Model S của Tesla chỉ có thể đạt tốc độ tương tự trong 2,5 giây. 

Công nghệ xe tự hành của Faraday Future bao gồm khả năng tự tìm chỗ đỗ xe, dừng ngay khi tài xế rời khỏi xe. Chủ xe cũng có thể gọi chiếc xe đến một địa điểm thông qua một ứng dụng trên thiết bị di động.

Sau khi ra khai trương hai năm rưỡi trước, Faraday Future đã bị chỉ trích vì không mang tới một sản phẩm nào dựa trên những lời hứa đầy tham vọng của họ. Công ty có đội ngũ hơn 1.000 nhân viên, gồm một số cựu nhân viên Tesla, Apple, Google, BMW và NASA, kỳ vọng áp lực đặt lên họ sẽ giảm nhẹ với sự kiện ra mắt FF91. Tuy vậy, các nhà phê bình đã không bị thuyết phục rằng Faraday Future, được sự tài trợ của tỷ phú Trung Quốc Jia Yueting, có thể khắc phục được những vấn đề về tài chính và quản lý.

Chỉ vài tuần trước khi công ty ra mắt sản phẩm đầu tiên, hai giám đốc điều hành hàng đầu đã ra đi. Tháng 11 vừa qua, công ty này đã phải dừng hoạt động một nhà máy sản xuất có giá trị đầu tư 1 tỷ USD tại Las Vegas.

Faraday Future cho biết FF91 sẽ đi vào sản xuất vào năm 2018. Từ giờ khách hàng đã có thể đặt cọc 5.000 USD để mua xe.

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu xe FF91:

Công ty vô danh tuyên bố ra xe điện nhanh nhất thế giới ảnh 1

Công ty vô danh tuyên bố ra xe điện nhanh nhất thế giới ảnh 2

Công ty vô danh tuyên bố ra xe điện nhanh nhất thế giới ảnh 3

Công ty vô danh tuyên bố ra xe điện nhanh nhất thế giới ảnh 4

Công ty vô danh tuyên bố ra xe điện nhanh nhất thế giới ảnh 5

Công ty vô danh tuyên bố ra xe điện nhanh nhất thế giới ảnh 6

Theo VietnamPlus