Công nghệ thực tế ảo giúp nhổ răng không đau

Bằng cách cho bệnh nhân quan sát các hình ảnh thiên nhiên thông qua kính thực tế ảo, sẽ giúp họ bớt cảm thấy đau đớn hơn khi đi chữa răng.
Các nhà khoa học Anh đang thử nghiệm với những người tình nguyện
Các nhà khoa học Anh đang thử nghiệm với những người tình nguyện

Để thực hiện nghiên cứu này, các nhà khoa học Anh đã sử dụng 79 tình nguyện viên đang cần được chữa răng. Những người này sẽ được chia thành ba nhóm: một nhóm sẽ được cho quan sát hình ảnh thiên nhiên với kính thực tế ảo, nhóm thứ hai được cho tham quan hình ảnh đường phố, còn nhóm thứ ba sẽ theo cách điều trị truyền thống.

Kết quả khảo sát cho thấy, nhóm tình nguyện viên được quan sát hình ảnh bờ biển trải nghiệm cảm giác đau đớn ít hơn so với hai nhóm còn lại. Nghiên cứu sâu hơn còn cho thấy, hình ảnh bờ biển từ kính thực tế ảo còn giúp sự đau đớn trong tâm trí người điều trị trở nên nhạt nhòa hơn mỗi khi nhớ lại.

Một điều đáng nói ở đây, đó là hình ảnh thành phố dường như không có tác dụng giúp bệnh nhân cảm thấy bình tĩnh cũng như đỡ đau hơn. Từ những thông tin thu thập được, các nhà nghiên cứu tin rằng, khi được liên kết với thiên nhiên kể cả thông qua hình thức gián tiếp, con người cũng sẽ cảm thấy khỏe mạnh và thoải mái hơn.

Các nhà khoa học cũng dự tính sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi của nghiên cứu với việc đánh giá khả năng giảm đau với các hình ảnh khác nhau. Nghiên cứu này đã mở ra một ứng dụng hoàn toàn mới cho công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực y tế.

Theo nguoiduatin.vn

http://m.nguoiduatin.vn/su-dung-cong-nghe-thuc-te-ao-xua-tan-noi-so-nha-si-a329424.html