Công nghệ ‘nêm gia vị’ cho cuộc sống thêm mặn mà

“Cuộc sống thú vị, bớt nhạt” là từ khóa “hot” mà nhiều người trẻ đang theo đuổi và họ thường tìm kiếm điều đó trên những chuyến đi xa, những cuộc mạo hiểm hay những công việc sáng tạo đầy thử thách.
Hô biến chiếc smartphone của bạn thành destop khi kết nối DeX với màn hình, chuột và bàn phím
Hô biến chiếc smartphone của bạn thành destop khi kết nối DeX với màn hình, chuột và bàn phím
Tuy nhiên, vẫn còn có cách khác để biến mỗi hoạt động đời thường trở nên thú vị hơn đó là tự mình mở rộng trải nghiệm và tận hưởng mỗi khoảnh khắc cuộc sống dưới sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ hiện đại.
Tự tạo hứng khởi cho công việc
Tình trạng tối mặt tối mũi với công việc dần trở nên quen thuộc với dân văn phòng hiện đại. Để tạo nên nguồn cảm hứng làm việc bất tận và tránh được những rắc rối không đáng có, họ thường có những bảo bối “nhỏ mà có võ”. Đơn cử là Samsung DeX - một thiết bị nhỏ gọn chỉ bằng quả cam, có thể giúp hội công sở nâng cao hiệu quả làm việc và biến bất cứ nơi đâu thành bàn làm việc chuyên nghiệp của mình.
DeX chính là công cụ hỗ trợ, giúp bạn kết nối chiếc smartphone với các màn hình TV bất kỳ. Khi kết hợp cùng các thiết bị ngoại vi khác như chuột, bàn phím… bạn đã có thể xử lý công việc và truyền tải dữ liệu trên chính chiếc điện thoại một cách dễ dàng, giảm tải việc phải mang theo laptop đi khắp mọi nơi. Sự hợp tác chiến lược giữa Samsung với Microsoft và Adobe cho phép Samsung DeX tương thích với các ứng dụng Microsoft Office và Adobe dành cho thiết bị di động như Adobe Acrobat Reader hay Lightroom Mobile. Sự kết hợp tuyệt vời giữa cặp đôi Galaxy S8|S8+ và Samsung DeX giúp hội công sở không còn phải lo lắng về các loại dây kết nối lapop, tablet với máy chiếu, giữ bạn luôn trong trạng thái chuyên nghiệp và tự tin trình bày ý tưởng của mình.
Tự thu gọn hành trang cho chuyến đi
Thói quen “xách” cả căn nhà theo mình không phải là xấu nhưng sẽ vô cùng bất tiện khi di chuyển hay phải lục tìm đồ đạc. Cách giúp bạn “buông bỏ” tốt nhất chính là tích hợp mọi thứ lại. Gear S3, chiếc đồng hồ thông minh chính là thiết bị “n” trong 1 giúp bạn không chỉ định vị GPS mà còn kiểm tra sức khỏe, dự báo thời tiết, nghe nhạc, ghi chú và lên kế hoạch cho hành trình của mình…
Ở trạng thái mặc định, Gear S3 có thể đạt thời gian sử dụng khoảng 3 - 4 ngày, thậm chí là 5 - 6 ngày tùy nhu cầu
Ở trạng thái mặc định, Gear S3 có thể đạt thời gian sử dụng khoảng 3 - 4 ngày, thậm chí là 5 - 6 ngày tùy nhu cầu
Không dừng lại ở đó, điểm nổi trội của chiếc đồng hồ thông minh Gear S3 chính là liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Với những hoạt động ngoài trời, chẳng may bạn gặp phải sự cố nguy hiểm mà không thể gọi điện thoại, với 3 lần bấm liên tiếp phím Home ở cạnh trái đồng hồ, Gear S3 sẽ lập tức gửi tin nhắn cầu cứu và thông báo vị trí người đeo đến mục danh bạ người thân bạn thiết lập từ trước.
Gear S3 sẽ theo dõi liên tục vị trí của bạn trong vòng 1 giờ và gửi về danh bạ cầu cứu hoàn toàn tự động, cho tới khi người dùng chủ động tắt chế độ SOS.
Gear S3 sẽ theo dõi liên tục vị trí của bạn trong vòng 1 giờ và gửi về danh bạ cầu cứu hoàn toàn tự động, cho tới khi người dùng chủ động tắt chế độ SOS.
Bạn cũng chẳng cần phải khệ nệ ôm giữ những chiếc máy ảnh DSLR, GoPro hay chân máy bởi Gear 360 chính là một hậu bối hoàn hảo chỉ với trọng lượng 130gr. Tuy nhỏ nhưng khả năng của thiết bị này lại không hề đơn giản tí nào. Với khả năng ghi hình 4K 360 độ cực hot và 2 ống kính góc rộng (fish-eye), bạn dễ dàng sáng tạo những kiểu ảnh 360 độ vô cùng thú vị. Ngoài ra, khi chỉ sử dụng một thấu kính, bạn cũng có thể selfie góc rộng 180 độ khoe tất thảy background đặc sắc sau lưng. Chẳng cần bạn phải “cắm mặt” vào điện thoại để chụp ảnh, livestream mà bỏ lỡ mọi điều thú vị xung quanh nữa. Chỉ cần giơ cao chiếc Gear 360 trên tay, bạn đã có thể thoải mái tận hưởng, hòa mình vào không gian thú vị và nhộn nhịp xung quanh.
Tự tìm niềm vui từ những phút giữa giờ
Chẳng cần phải ôm balo đi thám hiểm thế giới, trải nghiệm chân thực của Gear VR chính là “bảo bối” giúp bạn tự do khám phá đến “cùng trời cuối đất” mà chẳng cần lo về tài chính hay mức độ an toàn. 2 ống kính có góc nhìn rộng 110 độ kết hợp cùng màn hình vô cực của Samsung Galaxy S8, màn hình Gear VR sẽ bao phủ hết tầm mắt cùng chất lượng hình ảnh tối ưu để đưa bạn đi khám phá thế giới dễ như trở bàn tay. Điểm đặc biệt ở Gear VR là khoang máy bên trong rộng rãi giúp bạn vừa đeo kính, vừa xem phim 3D thoải mái mà không cảm thấy vướng víu như đeo cùng lúc hai chiếc kính ở rạp.
Màn hình rộng của Gear VR đưa bạn lạc vào thế giới game, tha hồ chiến đấu và trở thành nhân vật mình yêu thích trong thế giới đằng sau ống kính
Màn hình rộng của Gear VR đưa bạn lạc vào thế giới game, tha hồ chiến đấu và trở thành nhân vật mình yêu thích trong thế giới đằng sau ống kính
Bạn chẳng cần phải đi đâu xa để tìm kiếm trải nghiệm độc đáo hay xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Chỉ cần một chiếc ghế dựa êm ái, đeo Gear VR vào là bạn đã có thể điều khiển cả một rạp chiếu phim theo ý muốn của mình.
Tóm lại, đừng để những điều nhỏ nhặt khiến bạn cảm thấy tuột hứng và tự chán ngán cuộc sống của mình. Thay vào đó, hãy tận dụng các trợ thủ toàn năng trong Hệ sinh thái công nghệ Galaxy để tự tay biến cuộc sống trở nên thú vị theo kiểu của riêng mình.
Theo Thanh Niên
http://thanhnien.vn/cong-nghe/cong-nghe-nem-gia-vi-cho-cuoc-song-them-man-ma-866683.html