Công cụ Safe Browsing của Google giúp bảo vệ 3 tỷ thiết bị

VietTimes -- Google cho biết công cụ Safe Browsing (bảo vệ an toàn cho người dùng khi duyệt web) đã được cài đặt trên 3 tỷ thiết bị. Công cụy này đang bảo về hàng tỷ điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính để bàn khỏi tin tặc và những vấn nạn khác trên Internet. 
Google cho biết công cụ Safe Browsing của họ đang giữ cho 3 tỷ thiết bị an toàn hơn (ảnh: CNET)
Google cho biết công cụ Safe Browsing của họ đang giữ cho 3 tỷ thiết bị an toàn hơn (ảnh: CNET)
Google cho biết công cụ phòng chống tấn công lừa đảo của họ giờ đây đã có mặt trên 3 tỷ thiết bị. Cụ thể là Safe Browsing dành cho Chrome, Firefox và Safari đang bảo vệ hàng tỷ điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính để bàn khỏi vấn nạn tiêu cực trên Internet so với năm 2016. Phần mềm này này cũng được tích hợp trên các ứng dụng truyền thông xã hội như Snapchat. Snapchat sử dụng công cụ này để kiểm tra các liên kết người dùng chia sẻ với nhau. "Nếu bạn mở một liên kết có các dấu hiệu nguy hiểm, bạn sẽ thấy một cảnh báo cho phép bạn thoát ra, hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ duyệt web an toàn của Google", Snapchat nói trên trang hỗ trợ.

Làm thế nào để biết rằng bạn đang có nguy cơ bị tấn công trong khi duyệt web? Đó chính là một dấu hiệu cảnh báo lớn màu đỏ. Công cụ chống phần chống mã độc đã được tạo ra cho máy tính cá nhân cách đây 10 năm, và đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng khi xuất hiện ngày càng nhiều thiết bị di động trên thị trường.

"Trong vài năm gần đây, chúng tôi đã xem xét, kiểm tra lại cách trình duyệt cung cấp dữ liệu", Stephan Somogyi và Allison Miller – Giám đốc sản phẩm an ninh và bảo mật của Google đã viết trong một bài đăng trên blog. "Chúng tôi xây dựng công nghệ mới để làm cho dữ liệu của nó trở nên nhỏ gọn nhất có thể. Chúng tôi chỉ gửi thông tin này đến một thiết bị nhất định và đảm bảo rằng mọi dữ liệu đều được bảo mật ở mức độ an toàn tuyệt đối".