Công cụ giúp kiểm tra iPhone có phải là đồ trộm cắp hay không

VietTimes - Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu bạn mua nhầm phải iPhone bị ăn trộm là gì? iPhone của bạn có thể trở thành cục gạch hoặc bất ngờ được chủ nhân điện thoại hay công an ghé thăm. Vậy người mua phải làm gì để phòng tránh?
iPhone là dòng điện thoại được nhiều người ưa thích, vì thế nó cũng trở thành đối tượng bị trộm cắp nhiều nhất
iPhone là dòng điện thoại được nhiều người ưa thích, vì thế nó cũng trở thành đối tượng bị trộm cắp nhiều nhất

Cách tốt nhất để tránh mua phải một chiếc iPhone bị trộm là mua ở cửa hàng chính hãng có uy tín. Nhưng bởi vì iPhone có một cái giá khá cao, một số người chọn giải pháp mua iPhone cũ. Thậm chí, nếu biết cách mua, người ta có thể vẫn mua được iPhone còn tốt với giá hời. Tuy nhiên, rủi ro khi mua lại iPhone cũ đó là chiếc điện thoại đó là đồ trộm cắp. Rất may, giờ đây có một dịch vụ đơn giản cho bạn biết rằng iPhone bạn muốn mua hay bất kỳ smartphone nào khác có phải là thiết bị bị ăn trộm hay không.

Trang web stolenphonechecker.org sẽ cho phép bất cứ ai kiểm tra tình trạng của thiết bị di động họ định mua. Cho dù bạn là khách hàng cá nhân, công ty hay tổ chức thực thi pháp luật, bạn đều có quyền được kiểm tra đó có phải là thiết bị đã bị trộm hay không.

Tất cả việc bạn phải làm là lấy IMEI của thiết bị mà bạn muốn mua, đó là số nhận dạng duy nhất để phân biệt điện thoại. Công cụ của CTIA sẽ so sánh IMEI với cơ sở dữ liệu nguồn khổng lồ và trả kết quả ngay lập tức.

Số IMEI có thể được tìm thấy ở mặt sau của một số thiết bị, bao gồm cả iPhone. Nếu không có ở đó, bạn phải vào phần Cài đặt (Settings) của điện thoại, tìm Giới thiệu (About) và truy xuất ra IMEI.

Người bán smartphone cũng có thể cung cấp IMEI để bạn có thể kiểm tra trực tuyến trước gặp mặt giao dịch. Bất kỳ sự lưỡng lự hay từ chối cung cấp IMEI có thể là dấu hiệu cho thấy đó là điện thoại bị trộm.

Người dùng có thể kiểm tra tối đa năm thiết bị mỗi ngày, nhưng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ được quyền truy cập không giới hạn. Hy vọng rằng công cụ này sẽ ngăn người mua mua phải iPhone bị đánh cắp từ các chủ sở hữu hợp pháp của nó và làm cho các kẻ trộm khó bán được chúng.