Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh việc tặng quà Tết trái quy định

VietTimes -- Cục Phòng chống tham nhũng vừa công bố hai đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của người dân về các hành vi tham nhũng, tiêu cực và dấu hiệu tặng quà Tết trái quy định

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trong dịp tết năm nay, nếu người dân phát hiện các hành vi tham nhũng, tiêu cực và dấu hiệu tặng quà Tết trái quy định có thể liên hệ vào đường dây nóng 080.48228 và số 0902.386.999 để phản ánh các hành vi trên với Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ). Đặc biệt, số 0902.386.999 là số cá nhân của Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt.

Trao đổi với báo giới, ông Đạt cho biết, việc Cục Phòng chống tham nhũng công bố đường dây nóng là việc làm cấp thiết sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo, yêu cầu lãnh đạo các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết, ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2017 sắp tới, tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, “không biếu xén, không phong bao, phong bì”.

Ông Đạt cũng cho biết thêm, trong dịp Tết Nguyên đán 2016 vừa (tính từ ngày 2-16/2/2016), đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng và của ông đã tiếp nhận được 156 nguồn tin (điện thoại trực tiếp và nhắn tin) tố giác tham nhũng. Trong đó có 66 nguồn tin có liên quan đến việc tặng quà, nhận quà sai với quy định; 50 nguồn tin có dấu hiệu tiêu cực tham nhũng. 

Trước đó, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 29/11, Thủ tướng đã yêu cầu các quan chức trong chính phủ không quà cáp, “chúc Tết thủ tướng” và các cấp lãnh đạo chính phủ cũng như không để tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi".