Concept xe hơi phủ đầy kính Corning Gorilla Glass

Hãng kính cường lực nổi tiếng Corning vừa tung ra một bản concept bản điều khiển toàn bằng kính cho ô tô.
Connected Concept Car
Connected Concept Car

"Connected Concept Car" là một bản thiết kế của Corning với bản điều khiển xe ô tô được bảo vệ hoàn toàn bằng kính. Và Corning cam đoan rằng thiết kế này hoàn toàn an toàn cho người dùng.

Theo CNN, Corning đã mang bản thiết kế này đến New York để "show hàng" với các nhà đầu tư. Bảng điều khiển trên xe chủ yếu được làm bằng kính cường lực Gorilla Glass – cùng một loại kính được dùng để làm màn hình iPhone của Apple. Bảng điều khiển này trải dài xuống gần tới vị trí ghế ngồi với nhiều chức năng mà người dùng có thể tương tác.

Thậm chí, trung tâm vô lăng cũng được trang bị một màn hình cảm ứng với kính Gorilla Glass. Và vấn đề mà các chuyên gia lo ngại cũng xuất phát từ đây.

Bản concept xe hơi phủ đầy kính bảng điều khiển của Corning

Bạn biết rằng các túi khí trên xe sẽ bật ra khi có vụ tai nạn và điều gì sẽ xảy ra nếu các mãnh vỡ của kính đâm vào túi khí này. Chưa hết, những mãnh kính vỡ cũng có thể biến thành những lưỡi dao sắt nhọn gây thương tổn trực tiếp cho người lái xe.

Nhờ đặc tính mỏng và linh hoạt của kính Gorilla Glass mà Corning có thể uốn nó theo các đường cong phức tạp như với một tấm nhựa. Rõ ràng đây là một thiết kế thú vị (nếu giải quyết được các vấn đề mang tính an toàn cho người sử dụng như lời cam kết của Corning).

Ứng dụng rõ ràng nhất của kính Gorilla Glass từ trước đến nay là ở vị trí cửa sổ hoặc kính chắn gió. Trong thực tế, siêu xe Ford GT sử dụng Gorilla Glass cho kính chắn gió và cửa sổ của nó. Bởi vì loại kính này rất mạnh mẽ và nó sẽ giúp cho kính chắn gió trở nên mỏng và nhẹ hơn so với việc nó được làm bằng thủy tinh thông thường.

Kính chắn gió Gorilla Glass sẽ ít bị nứt khi trúng một hòn đá. Trong khi đó, kính thường sẽ bị vỡ tung tóe và các mảnh vỡ có nguy cơ bay ngược vào cabin gây nguy hiểm cho mọi người.Theo tuyên bố của nhà sản xuất, kính chắn gió Gorilla Glass sẽ ít bị nứt vỡ nhưng nếu có thì các mảnh vỡ sẽ bay ra ngoài chứ không phải vào cabin, vì vậy nó an toàn hơn?!

Bản concept xe hơi phủ đầy kính bảng điều khiển của Corning

Mái che của xe cũng có thể được làm bằng kính, thậm chí chúng sẽ có màu tối hay đục. Đây là điều đã được thực hiện từ lâu trên một số dòng xe hơi sang trọng.

Vấn đề lớn nhất Gorilla Glass hiện tại là chi phí để trang bị kính này cho các bộ phận trên ô tô. Ford (F) cho biết việc sử dụng kính Gorilla Glass trên cửa sổ ô tô sẽ làm cho chiếc xe GT của họ có giá trên 450.000 USD. Khi chi phí kính giảm xuống, nhiều khả năng nó sẽ được trang bị cho các dòng xe SUV trong tương lai.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/xe/-/view_content/content/2213047/concept-xe-hoi-phu-day-kinh-corning-gorilla-glass