Con gái ông Putin lấy chồng Hà Lan

Các phương tiện truyền thông Nga trước đây đưa tin rằng trưởng nữ của ông Vladimir Putin, cô Maria, đã kết hôn với doanh nhân người Hà Lan là Yorrit Yost Faassen và bây giờ cô đổi sang mang họ chồng.
Ông Putin cùng người vợ cũ và con gái
Ông Putin cùng người vợ cũ và con gái

Năm 2004 Faassen tốt nghiệp Đại học Tổng hợp ở Hà Lan, nhận tấm bằng đầu tiên về chuyên môn kinh doanh xây dựng, và ngày 15/4/006 anh đến Matxcơva với mục đích làm việc trong tập đoàn dầu khí Nga khổng lồ Gazprom. Faassen bắt đầu làm việc tại Gazprom từ năm 2007 ở cương vị Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh.  

Đến lúc này anh đã quen biết với Maria Putina, có lẽ chính điều đó lý giải việc bố trí Faassen khá thuận lợi tại Gazprom. Vị trí làm việc sau cùng được biết đến của  Yorrit Faassen là Phó Chủ tịch Hội đồng Giám đốc công ty tư vấn "MEF-Audit".

Theo lời kể của các nhân viên MEF-Audit, vị Phó Chủ tịch người Hà Lan di chuyển bằng xe jeep với tín hiệu đèn ưu tiên màu xanh nhấp nháy và luôn có  vệ sĩ của FSO tháp tùng.  Quả thực không loại trừ là hôm nay tất cả những lời mô tả đó cần để ở dạng biểu đạt quá khứ, bởi khoảng sáu tháng trước đây tên họ của Faassen đã biến mất khỏi trang web của MEF-Audit. Cũng cần nói thêm là chính vào khoảng thời gian đó, những người hàng xóm ở tòa nhà sát gần Đại sứ quán Mỹ cũng không nhìn thấy cô Maria nữa.

Xét theo những đoạn video đăng tải trên mạng điên tử, trong cuộc đời cô gái tóc vàng đã ghi dấu những sự kiện quan trọng: người mẹ trẻ sinh hạ một bé gái và trở thành Tiến sĩ  Y khoa Maria Faassen. Tháng 12/2014 tại hội thảo chuyên đề "Y khoa và chất lượng -2014", Marya đã giới thiệu công trình khoa học "Kinh nghiệm của Đức trong việc tổ chức chăm sóc nội tiết giúp đỡ trẻ em".

Cô tiếp tục làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Nội tiết thuộc  Bộ Y tế.  Đáng tiếc là sau khi Crưm sáp nhập vào thành phần Liên bang Nga và sau những sự kiện ở Donbass, phía Đức đã cắt giảm đột ngột sự hợp tác với Trung tâm này.

Bên cạnh việc chăm sóc con gái nhỏ và công tác ở Trung tâm Nghiên cứu Nội tiết, Marya Faassen còn tích cực tham gia các đề án từ thiện, cụ thể là giúp đỡ trẻ em bị bệnh về hệ thống nội tiết. Cô cũng giảng dạy tại Câu lạc bộ sinh viên "Thầy thuốc tương lai" thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva. Và có chi tiết đáng chú ý là trong lúc Tiến sĩ Faassen đọc bài giảng thì các sinh viên bị nghiêm cấm không được dùng điện thoại chụp hình nữ giảng viên.

Có thể thấy Maria Vorontsova-Faassen có giới bạn bè người quen khá rộng và đa dạng. Thêm nữa cả Marya cũng như các bạn bè của cô đều không hề để ý gì tới những tuyên truyền hay than vãn kiểu như "châu Âu đang đồng tính hóa", rồi "phát-xít mới ở Ukraine"  hoặc những kẻ thù từ NATO…

Về những sở thích cá nhân của Maria Vladimirovna, được biết cô hâm mộ các bộ phim "The Matrix", "Dune", "Chocolate", còn trong danh sách những nhà văn yêu thích của cô có Hermann Hesse, Aldous Huxley và cuốn "Hồi ức Geisha" của  Arthur Golden.

Theo Sputinik