Còn 3,9 tỷ người chưa được sử dụng internet

VietTimes -- Hiện nay, trên toàn thế giới còn khoảng 3,9 tỷ người chưa được sử dụng internet, dù giá thành dịch vụ cũng như vùng phủ sóng internet đã được mở rộng đáng kể trong những năm gần đây.

Ở các quốc gia chậm phát triển, tỷ lệ người chưa sử dụng internet chỉ là 11%.
Ở các quốc gia chậm phát triển, tỷ lệ người chưa sử dụng internet chỉ là 11%.

Theo Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU), trong số 3,9 tỷ người chưa được sử dụng internet thì riêng 6 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Pakistan, Bangladesh và Nigeria đã chiếm 55% trong số này.

Tại các quốc gia phát triển, hiện có khoảng 81% dân số đã sử dụng internet. Con số này ở các quốc gia đang phát triển vào khoảng 40%. Còn trong nhóm các quốc gia chậm phát triển nhất thì tỷ lệ này chỉ là 11%.

Theo những số liệu thống kê mới nhất từ Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU), với 333 triệu thuê bao internet, Ấn Độ chính thức vượt qua Mỹ và trở thành thị trường internet lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc (721 triệu).

Có được con số trên là nhờ trong thời gian qua chính phủ Ấn Độ đã tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà mạng triển khai cơ sở hạ tầng băng rộng trong khi các nhà mạng rất tích cực triển khai hàng loạt gói cước băng rộng với các mức giá phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể.

ITU còn dự báo, con số này thậm chí sẽ tăng lên tới 462 triệu người dùng mạng vào tháng 6/2017, nhờ vào sự phát triển của các thiết bị di động, giúp người dùng lên mạng thuận lợi hơn.

Trước đó, Ấn Độ đã từng mất tới hơn 1 thập kỷ để tăng lượng người sử dụng Internet từ 10 triệu lên 100 triệu người dùng mỗi năm, và 3 năm sau đó để cán mốc 200 triệu người dùng.