Cơ trưởng, tiếp viên bị tạm giữ ở Hàn Quốc, Vietnam Airlines nói gì?

Vietnam Airlines cho biết đang tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né với trường hợp cơ trưởng và tiếp viên của hãng bị tạm giữ tại Hàn Quốc.
Cơ trưởng, tiếp viên bị tạm giữ ở Hàn Quốc, Vietnam Airlines nói gì?

Theo thông tin ban đầu từ Vietnam Airlines ngày 10/3/2015, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng 6 và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong 6 đi trên chuyến bay VN426 hành trình Hà Nội – Pusan đã bị cơ quan hải quan tại sân bay Gimhae (Pusan, Hàn Quốc) tạm giữ. 

Được biết, việc tạm giữ là do 2 người này mang theo vàng và không khai báo. 

Sau khi xảy ra vụ việc, nhà chức trách đã thông báo cho Vietnam Airlines sẵn sàng hợp tác để điều tra khi có yêu cầu. Nhưng cho đến nay, nhà chức trách chưa đưa ra yêu cầu và không cung cấp bất kỳ thông tin gì về vụ việc.

Trước vụ việc được đánh giá là nghiêm trọng này, Tổng công ty Hàng không Việt Nam khẳng định đang tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Trước đó, đầu năm 2014, một nữ tiếp viên của Vietnam Airlines cũng đã từng bị tạm giam tại Nhật do bị nghi buôn lậu hàng ăn cắp.Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu Đoàn bay, Đoàn tiếp viên ra quyết định đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 nữ tiếp viên hàng không để làm rõ. 

Các tiếp viên này cũng đã được yêu cầu viết bản tường trình. Phía Việt Nam cũng đã thông báo cho cảnh sát Nhật là Vietnam Airlines sẵn sàng cung cấp bản tường trình này phục vụ công tác điều tra. 

Đây được xem là động thái cụ thể nhất của VNA trong việc làm rõ những nghi vấn vận chuyển hàng trộm cắp của các phi công và tiếp viên khi tham gia công tác trên đường bay Việt Nam - Nhật Bản.

Theo VTC