Cổ phiếu ROS, SAB lọt vào rổ tính MSCI Frontier Markets Index

Sáng nay (10/2), theo Reuters, MSCI đã thêm 2 cổ phiếu ROS (CTCP Xây dựng FLC Faros) và SAB (Tổng CTCP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn) vào rổ tính MSCI Frontier Markets Index.
Thông cáo của MSCI
Thông cáo của MSCI

MSCI Frontier Markets Index là chỉ số tham chiếu cho quỹ MSCI Frontier Markets Index ETF, đầu tư vào cổ phiếu tại các thị trường mới nổi.

Như vậy, sau đợt tái cơ cấu danh mục theo quý đầu tiên của năm 2017, số lượng cổ phiếu thành phần trong danh mục của chỉ số MSCI Frontier Markets Index tăng lên 126 mã. Trong đó, Việt Nam có 11 mã cổ phiếu gồm: VIC, MSN, VCB, HPG, STB, GAS, BVH, BID, VNM và 2 cổ phiếu mới được thêm vào là ROS và SAB.

Trong khi đó, chỉ số MSCI Frontier Markets Smallcap Indexes, không có bất kỳ sự thay đổi nào trong kỳ công bố này. Trong đợt cơ cấu danh mục trước đó, MSCI Frontier Markets Smallcap Indexes đã thêm vào 3 cổ phiếu Việt Nam là NTP, VSC, và VHC.

Tất cả các thay đổi sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba (28.2.2017).

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 10/2, cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros đóng cửa ở mức 136.400 đồng/cổ phiếu, tăng 1.000 đồng so với phiên trước. Cổ phiếu SAB đóng cửa ở mức 231.200đồng/cổ phiếu, tăng 2.200 đồng so với phiên ngày 9/2.