Có phải Galaxy Note 8 chỉ là “phiên bản lớn hơn và kèm bút” của Galaxy S8?

VietTimes – Từ một hình ảnh rò rỉ về Galaxy Note 8 đang lan truyền trên mạng, nhiều người cho rằng Note 8 chỉ là phiên bản Galaxy S8 kèm bút S-Pen.
Note 8 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay
Note 8 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay

Hồi đầu năm, Samsung từng tuyên bố rằng sau Note 7 hãng sẽ mang đến cho người dùng một thiết bị Galaxy Note "tốt hơn, an toàn hơn và cực kỳ đột phá". Không có gì phải bàn cãi, thiết bị Samsung nhắc đến chính là Galaxy Note 8 - chiếc điện thoại được dự đoán sẽ ra mắt vào nửa cuối 2017.

Ngày hôm qua (10/4), một hình ảnh rò rỉ về Galaxy Note 8 đã có mặt trên trang web của Trung Quốc. Và điều đáng nói là chiếc điện thoại này cũng tương tự như Galaxy S8. Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã phát hiện một số vấn đề trong bức ảnh bị rò rỉ này.

Đầu tiên, nếu bạn nhìn vào phần trên của chiếc Note 8, bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ bộ cảm biến nào ở phía bên trái lưới tản nhiệt. Nhưng bạn sẽ thấy một máy quét mống mắt ở bên phải, gần camera trước - đó chính xác là những gì hiện có trên Galaxy S8 và S8 Plus.

Hơn nữa, khi bạn thử tăng độ sáng và độ tương phản của hình ảnh này một chút, chúng ta có thể nhận thấy một số vết bẩn ở phần dưới lưới tản nhiệt - một dấu hiệu cho thấy hình ảnh này có thể là giả mạo.

Thứ hai, bút S-Pen nằm ở bên phải của chiếc Note mới này hoàn toàn giống với S-Pen đi kèm với Galaxy Note 7. Có thể đây chính là S-Pen của chiếc Note 7. Tóm lại, chúng ta đang nhìn thấy một chiếc S8 với bút S-Pen của Note 7 chứ không phải một chiếc Note 8 như chúng ta mong đợi.

Tuy nhiên cũng không thể khẳng định đó là một hình ảnh giả mạo. Nhưng Samsung Galaxy Note 8 cũng sẽ có nhiều điểm tương đồng với Galaxy S8 và S8 Plus, vì theo một tiết lộ về Note 8 tháng trước, nó sẽ có màn hình vô cực Infinity Display giống S8 và S8 Plus.

Cũng theo tin tức rò rỉ thì Galaxy Note 8 sẽ có màn hình rộng 6,4 inch với độ phân giải 4K (2160 x 4428 pixel). Thiết bị này sẽ có bộ nhớ 6 GB và chạy chip Exynos 9xxx (hoặc Snapdragon 835 đối với Mỹ và một số thị trường khác).

Vậy điều đó có làm bạn thất vọng không? Liệu Galaxy Note 8 chỉ là một chiếc Galaxy S8 cỡ lớn hơn với bút S-Pen? Chúng ta phải chờ thông tin chính thức từ Samsung.