Có nên dùng màn hình tivi làm màn hình máy tính?

Màn hình tivi khá to nên nhiều người nghĩ rằng dùng nó làm màn hình máy tính sẽ dễ nhìn và dễ sử dụng. Tuy nhiên điều này là không chính xác.
Không nên dùng màn hình tivi thay cho màn hình máy tính. Ảnh minh họa.
Không nên dùng màn hình tivi thay cho màn hình máy tính. Ảnh minh họa.

Về độ phân giải

Khi quyết định dùng màn hình tivi làm màn hình máy tính, bạn nên lưu tâm đến độ phân giải giữa màn hình tivi và màn hình máy tính. Trên thực tế, mặc dù màn hình tivi to hơn màn hình máy tính nhưng độ phân giải của màn hình máy tính lại chất lượng cao hơn.

Do màn hình máy tính thường có mật độ điểm ảnh cao hơn mật độ điểm ảnh trên màn hình tivi ( khoảng 141.21 ppi so với 68.84 ppi). Do vậy, màn hình tivi sẽ hiển thị hình ảnh, chữ viết, con số… không sắc nét, rỗ hạt, răng cưa và khó đọc hơn nếu bạn ngồi xem ở khoảng cách bình thường.

Kích thước màn hình

Yếu tố tiếp theo bạn cần quan tâm là kích thước của hai loại màn hình. Hầu hết các loại tivi giá rẻ thì độ phân giải màn hình chỉ dừng lại ở mức 720 px. Trong khi đó, ở mức giá tương đương, bạn có thể sở hữu ngay một chiếc màn hình máy tính độ phân giải Full HD 1080 px.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm mua màn hình khoảng 27 inch để sử dụng thì hãy chọn mua một chiếc màn hình máy tính. Nếu bạn muốn 1 chiếc tivi màn hình lớn và độ phân giải cao thì phải dự trù một khoản kinh phí lớn.

Ngoài ra, việc kết nối màn hình tivi làm màn hình máy tính thường xuyên xảy ra kết nối chậm, tốc độ con trỏ thấp sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu. Bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi sắm một chiếc màn hình tivi thay cho màn hình máy tính nhé.

Theo các chuyên gia điện máy, thông thường, chỉ nên sử dụng màn hình tivi để xuất hình ảnh từ máy tính khi muốn xem phim hay video...

Theo Báo Tin Tức

http://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/co-nen-dung-man-hinh-tivi-lam-man-hinh-may-tinh-20170328150101074.htm