CMIT lần đầu tiên tiếp nhận siêu tàu container sức chở 18.000 teus

VietTimes -- Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) phát đi thông báo cảng này vừa tiếp nhận thử nghiệm tàu mẹ Margrethe Maersk có sức chở lên đến trên 18.000 teus. Đây là tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập cảng tại Việt Nam. 
Siêu tàu container Margrethe Maersk. (Ảnh: Thanh Niên)
Siêu tàu container Margrethe Maersk. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo đại diện Vinalines, điều này cho thấy Cảng quốc tế Cái Mép có đủ điều kiện trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu tuyến thương mại châu Á và Bắc Âu. 

Với việc đưa được tàu chở container cỡ 18.000 teus cập cầu, Cái Mép đã trở thành một trong 19 cảng trên toàn thế giới có khả năng tiếp nhận được cỡ tàu này.

Tuy nhiên, thông tin từ Vinalines không cho biết khi cập cầu Margrethe Maersk chở bao nhiêu container, hay có phải giảm tải để vào được Cái Mép hay không.

Tàu Margrethe Maersk có chiều dài 399m, rộng hơn 59m, tàu chuyên ghé các cảng trung chuyển chuyên dụng để chuyên chở được lượng container lớn nhất chạy các tuyến liên lục địa.

Để phục vụ đủ container cho cỡ tàu này làm hàng, cần một số tuyến vận tải biển container khác phục vụ thu gom container hàng hóa từ các khu vực khác tập kết tại cảng trung chuyển. 

Maersk Line - hãng sở hữu tàu Margrethe Maersk - hiện là hãng tàu container lớn nhất thế giới, hãng có trụ sở đóng tại Đan Mạch.