Clip: Lính thủy đánh bộ NATO sa lầy trên bờ biển của đồng minh

Trong một cuộc diễn tập đổ bộ đường biển vào ngày D-day. Lực lượng quân sự hùng mạnh nhất thế giới đã chết đứng trong làn sóng tấn công ồ ạt khi húc đầu vào bãi cát trong một cuộc diễn tập của liên minh quân sự NATO do Mỹ dẫn đầu.
Xe Humvess đổ bộ từ tàu đệm khí Mỹ
Xe Humvess đổ bộ từ tàu đệm khí Mỹ

Vụ đổ bộ thất bại diễn ra trên bờ biển Bồ Đào Nha vào hôm thứ Ba, khi lính thủy đánh bộ NATO thực hành đánh chiếm bãi biển của cuộc diễn tập Trident Juncture15.

Trong khi các hãng truyền thông quốc tế tụ tập trên bãi biển để quan sát diễn biến cuộc diễn tập. Từ tàu đổ bộ khổng lồ USS Arlington, hai tàu đệm khí với đầy đủ trang bị và phương tiện chiến đấu gầm rú lao lên bãi biển.

Sau một số lần chậm chễ tìm điểm cập bờ  và vài lần thất bại khi lướt lên bờ biển, cuối cùng hai chiếc tàu đệm khi cũng vượt lên bãi cát và đổ bộ các xe thiết giáp Humvees.

Đến lúc này bắt đầu tai họa, những chiếc Humvees lao xuống và sa lầy vào cát biển.

Theo mệnh lệnh của chỉ huy, lính thủy đánh bộ xúm vào đẩy những chiếc xe thiết giáp lên nhưng vô ích, các xe thiết giáp tiếp tục lún sâu xuống cát.

Đến đây thì cuộc diễn tập hoành tráng được truyền thông nhiều nước quan tâm thất bại sau hai năm lên kế hoạch chuẩn bị. Phát ngôn viên NATO cố gằng làm tươi sáng tình hình hơn bằng những tuyên bố đầy tính tích cực.

"Lực lượng lính thủy đánh bộ của cả hai nước tham gia đã hoạt động hết sức tích cực” " Đây là một trường hợp huấn luyện ngẫu nhiên rất tốt để các binh sĩ Lính thủy đánh bộ thực hành cứu kéo phương tiện đổ bộ sa lầy, tình huống này thường sảy ra trong các trận chiến thực sự….”

Đoạn video này nhanh chóng thu được hàng nghìn lượt chia sẻ với những bình luận ngẫu hứng trên mạng Internet. 

Theo QPAN