CII “khoe” đi London chào hàng, Thủ Thiêm Lakeview chật khách

VietTimes – CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (HSX: CII) vừa tiến hành công bố Báo cáo cập nhật tình hình hoạt động tháng 5/2015. Tại báo cáo này, CII đã “khoe” khá nhiều thành tích mà công ty đã thực hiện và đạt được trong tháng.
CII “khoe” đi London chào hàng, Thủ Thiêm Lakeview chật khách

Trong báo cáo với chủ đề “Tháng 5/2016 – London Roadshow 2016”, CII cho biết, trong tháng 5, Công ty đã tổ chức thành công chuyến Roadshow tại thủ đô London nước Anh. Đánh dấu bước tiếp cận ban đầu của CII đến thị trường vốn Châu Âu, nơi được Ban lãnh đạo Công ty đánh giá là rất tiềm năng do chiến lược đầu tư phù hợp với CII.

“Sau khi các buổi gặp gỡ kết thúc, đại diện các quỹ đầu tư đều đánh giá cao các giá trị cốt lõi của CII cũng như bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển lâu dài của Công ty. Các nhà đầu tư cũng rất phấn khởi khi thấy CII rất chú trọng công tác IR và tự tin vào cơ hội hợp tác với CII trong tương lai”, CII công bố đầy hào hứng.

Trong khi đó, các mảng hoạt động chính của Công ty vẫn đang cho thấy khả năng hoàn thành kế hoạch đề ra cho năm 2016 là rất khả quan. Đặc biệt, doanh thu thu phí của mảng hạ tầng vẫn đang duy trì mức tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm trước, gấp đôi so với dự báo ban đầu của Công ty, đạt gần 322 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm.

Trong mảng nước, hiện tại Công ty đã và đang chuẩn tham gia những dự án quan trọng như dự án nhà máy nước Tân Hiệp 2, dự án nhà máy nước Sài Gòn - Pleiku. Ngoài ra, Công ty còn đươc UBND TP Cần Thơ chấp nhận đầu tư dự án nhà máy nước Sài Gòn - Mê Kong quy mô 50.000 m3/ngày. Tại dự án Củ Chi, hiện tại Công ty cũng đang tích cực chuẩn bị cho công tác đầu tư dự án giai đoạn 2.

Trong mảng xây dựng, CII đã thực hiện được hơn 50% khối lượng công việc, đảm bảo tiến độ thi công dự án hạ tầng Thủ Thiêm. Đối với dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, hiện tại công ty đã giải ngân gần 400 tỷ đồng, chủ yếu phục vụ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Đặc biệt, sức hút của mảng bất động sản đã được chứng tỏ khi toàn bộ số căn hộ thuộc dự án Thủ Thiêm Lakeview đã có khách hàng đăng ký và hoàn tất thủ tục giữ chỗ; và tương tự với 40% số lượng căn hộ của dự án Diamon Riverside.

Về tình hình tài chính và nợ vay của công ty mẹ, CII cho biết, trong tháng 5/2016, Công ty đã tiếp tục giảm được khoảng 19 tỷ đồng nợ vay liên quan đến dự án Rạch Chiếc. Tuy nhiên, CII đã tiến hành vay khoảng 240 tỷ cho mục đích đầu tư xây dựng hạ tầng thuộc dự án BT Thủ Thiêm.

So với tháng trước, tỷ lệ nợ vay tài chính trên vốn chủ sở hữu của CII đã tăng nhẹ lên thành 0,93 lần, dẫn đến tỷ lệ tổng nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu cũng tăng nhẹ lên thành 1,48 lần.

“Tuy nhiên, 2 tỷ lệ này vẫn đang thấp hơn nhiều so với đầu năm”, CII tự nhận định trong văn bản công bố được ký bởi Tổng giám đốc Lê Quốc Bình.

X.T