Chuyên gia Apple cảnh báo không nên đóng ứng dụng trên iPhone

VietTimes -- Hàng triệu người dùng iPhone trên thế giới đang lãng phí thời gian, pin và công sức vào một việc hoàn toàn không cần thiết. Tệ hơn, họ đang làm điều này hàng ngày.
Chuyên gia Apple cảnh báo không nên đóng ứng dụng trên iPhone ngay cả khi không sử dụng
Chuyên gia Apple cảnh báo không nên đóng ứng dụng trên iPhone ngay cả khi không sử dụng

Theo trang The Independent, người dùng iPhone thường bận bịu đóng các ứng dụng để buộc chúng thoát ra khi họ không cần dùng đến các ứng dụng đó.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không cần thiết phải thoát các ứng dụng này. Người dùng thường chạm hai lần vào nút home và sau đó thoát các ứng dụng – hành vi này là không cần thiết, mặc dù hầu như mọi người dùng iPhone đều làm như vậy.

Điều này vừa được chuyên gia Apple là John Gruber viết trong một blog, nhằm khuyến cáo mọi người không cần thoát ứng dụng như vậy. Tuy nhiên, ông Gruber cũng nói rằng ông không phải là người đầu tiên đưa ra khuyến cáo này, vì ít nhất điều đó đã được cảnh báo từ năm 2012.

Hành vi này dựa trên những hiểu nhầm về việc iOS hoạt động như thế nào trên iPhone và iPad. Thậm chí, thoát ứng dụng như vậy không chỉ không cần thiết mà còn có thể phản tác dụng. Mọi người thường nghĩ phải thoát các ứng dụng để chúng không chiếm dụng bộ nhớ hoặc gây tốn pin khi chúng vẫn ở trong background. Nhưng đó là sai. “Hệ điều hành iOS được thiết kế để không cần thiết phải đóng các ứng dụng”, Gruber viết. “Các ứng dụng trong nền (background) đã được “đông cứng” hiệu quả, hạn chế tuyệt đối những gì chúng có thể làm trong nền và giải phóng RAM mà chúng đang dùng”.

“Việc buộc các ứng dụng đóng lại không chỉ không có ích, mà còn gây tác hại. Thời lượng pin của máy sẽ tệ hơn và sẽ mất nhiều thời gian hơn khi chuyển đổi ứng dụng nếu bạn đã đóng ứng dụng trong nền”.

Bởi vì, khi một ứng dụng bị buộc phải đóng, nghĩa là nó phải mở lại vào lần sau. Nó sẽ phải khởi động lại tất cả các hoạt động nhẽ ra đã có thể tránh được, và iPhone cũng dùng thêm nhiều pin để làm các hoạt động này.

Trong trường hợp ứng dụng bị lỗi và treo, bạn có thể đóng ứng dụng và khởi động lại nó. Ngoài ra, nếu ứng dụng không hoạt động đúng, như là không thể kết nối internet, khởi động lại cũng là một cách làm tốt.